Chiến thắng lịch sử của Mladenovic

Kristina "Kiki" Mladenovic tiếp tục sắm vai "nữ anh hùng" của làng quần vợt Pháp khi lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh bại một nhà đương kim vô địch Grand Slam.
Niềm vui chiến thắng của Kristina Mladenovic
Niềm vui chiến thắng của Kristina Mladenovic
Chiến thắng có điểm số 6-1, 3-6, 6-3 của cô trước đương kim vô địch Roland Garros Garbine Muguruza đã giúp cô tạo ra một cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình - đây sẽ là lần đầu tiên tay vợt sinh năm 1993 này lọt đến tứ kết ở giải đấu Grand Slam diễn ra tại quê nhà. Khỏi phải hỏi cũng biết, niềm vui mà các khán giả Pháp dành cho cô là rất lớn...
"Tôi nghĩ, đối với bản thân tôi, thật tuyệt vời khi giành chiến thắng ở một trận đấu quan trọng như thế này và lần đầu tiên lọt vào vòng đấu tứ kết tại Paris này", Mladenovic xúc động tâm sự, "Với tôi, mỗi một ngày trôi qua đều là một thách thức đầy mới mẻ và tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình, rằng tôi đủ mạnh mẽ để ít nhất cống hiến thứ quần vợt tốt nhất trong khả năng có thể ở ngoài sân đấu để không có gì phải hối tiếc, để mà không bước ra sân đấu và nói: "Vâng, tôi không thể thích nghi với tất cả bầu không khí này, với những sự lo lắng này, hoặc thậm chí còn chẳng thể chơi thứ quần vợt mà mình mong muốn", rồi sau đó phải hối tiếc và cảm thấy mình quá yếu đuối".
"Tôi đang rất tin tưởng vào bản thân mình, rằng tôi có thể cống hiến hết bản thân ở ngoài sân đấu, để rồi sau đó, kết quả hay thành tích không còn phụ thuộc vào tôi nữa. Đó vẫn luôn là thách thức rất lớn lao qua từng ngày, với những hoàn cảnh khác nhau, những đối thủ khác nhau và những bảng điểm khác nhau. Nhưng tôi yêu mến điều đó. Xét tổng thể, nó là một trò chơi, và thật tuyệt vời khi bạn phải chiến đấu qua những khoảnh khắc để có thể giành lấy chiến thắng cuối cùng", Mladenovic cho biết.
Sức ảnh hưởng của khán giả Pháp
Khán giả Pháp đã đóng vai trò khá chủ chốt trong chiến thắng của Mladenovic. Trong khi họ ủng hộ cô vì xem cô là "một người nữ anh hùng", họ lại chế giếu, la ó và làm ồn trong các tình huống Muguruza thi đấu như thể cô gái người Tây Ban Nha chính là "kẻ thù" của họ. Thật ra, điều này là rất dễ hiểu, cho dù Muguruza đang là "đương kim Nữ hoàng" tại Paris (tính cho đến trước khi trận đấu vòng 4 này kết thúc), nhưng cô lại là đối thủ của tay vợt con cưng của nước chủ nhà, nghĩa là, cô cũng chính là "kẻ thù của nước Pháp".
"Tôi là người Pháp, tôi đang thi đấu ngay tại quê nhà. Rõ ràng, các khán giả đã rất phấn khích. Bầu không khí ở đây thật là tuyệt vời, và tôi nghĩ là, quả không dễ dàng cho cả 2 chúng tôi để thích nghi cái bầu không khí này. Ý của tôi là, có rất nhiều áp lực. Ngay cả với tôi, khi bạn phải nghe hàng ngàn người kêu gào, không dễ để kiểm soát cảm xúc của chính mình, kiểm soát áp lực và tất cả mọi thứ. Nhưng đó là một phần của thể thao, thật tuyệt vời khi được thi đấu ở một đấu trường lớn như thế này trong một bầu không khí tuyệt vời như thế này. Cuối cùng, theo quan điểm của tôi, đây chính là thể thao, là một màn trình diễn", Mladenovic.
Chiến thắng lịch sử của Mladenovic ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Kristina Mladenovic
Trong khi đó, Muguruza than vãn: "Tôi nghĩ, đám đông ngày hôm nay mang lại một bầu không khí rất khó khăn cho bản thân tôi. Tôi hiểu, nhưng tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng, đôi khi họ nên thể hiện một sự tôn trọng nhiều hơn đôi chút, ngay cả khi trận đấu diễn ra, vì chúng tôi đã phải nhiều lần phải dừng lại vì âm thanh quá ồn. Trọng tài điều hành trận đấu nhiều lần phải ra hiệu cho các khán giả bình tĩnh lại. Tôi không đến đây để tạo ra những kẻ thù. Dù sao thì, tôi vẫn thích được thi đấu ở đây".
Giờ đây, Mladenovic đang hướng đến một tham vọng mới - lọt đến vòng đấu "tứ hùng", vòng đấu bán kết. Án ngữ trước cô và tham vọng đó là tay vợt số 1 Thụy Sỹ Timea Bacsinszky, người mới thắng ứng viên nặng ký Venus Williams (Mỹ) với điểm số 5-7, 6-2, 6-1 để có lần thứ 3 liên tiếp lọt đến tứ kết ở đấu trường French Open. Trận đấu giữa Mladenovic và Bacsinszky dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai, thứ ba ngày 6-6. Xét về hiệu số đối đầu trực tiếp, 2 tay vợt này đang tạm hòa nhau 1-1, Mladenovic từng thắng Bacsinszky sau 2 ván đấu ở Eastbourne hồi năm ngoái, nhưng Becsinszky đã báo thù bằng chiến thắng nhọc nhằn 3 ván đấu ở Vòng 1 Fed Cup hồi đầu năm nay.
Bacsinszky sẵn sàng nghe cả tiếng... Hungary từ Kristina
Sau khi Mladenovic đánh bại Sara Errani, tay vợt gạo cội người Ý từng phàn nàn rằng, Mladenovic đã nhiều lần la hét bằng tiếng Ý cụm từ "Tiến lên", "Cố lên" ("Forza") mà không sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình, như kiểu khủng bố tinh thần hay chọc tức đối thủ. Nhưng Bacsinszky đã sẵn sàng cho những điều tương tự, thậm chí sẵn sàng với việc Mladenovic sẽ la hét bằng cả tiếng... Hungary: "Tôi cũng thích bơm vá tinh thần cho bản thân bằng tiếng mẹ đẻ và cả tiếng Pháp. Tôi có thể sử dụng cả tiếng Pháp lẫn tiếng Hungary, vì tôi sống ở vùng đất nói tiếng Pháp tại Thụy Sỹ. Khi tôi chơi bóng bên cạnh Martina Hingis ở Olympic, tôi còn có thể nói tiếng Thụy  Sỹ giọng Đức, vì cả 2 chúng tôi đều là những tài năng trong việc sử dụng nhiều loại ngôn ngữ".
Chiến thắng lịch sử của Mladenovic ảnh 2 Timea Bacsinszky  không có vấn đề nếu Mladenovic nói cả tiếng... Hungary
 "Khi tôi chơi với Mladenovic ở Thụy Sỹ hồi tháng 2, cô ấy sử dụng tiếng Ý còn nhiều hơn cả tiếng Pháp. Đó là sự lựa chọn của cô ấy, ngôn ngữ cô ấy muốn nói, muốn la hét để cổ vũ cho bản thân. Cô ấy được phép làm điều đó chứ. Và thậm chí nếu cô ấy muốn nói tiếng Hungary, thì cũng được thôi, vì ý của tôi là, chuyện đó chỉ xảy ra ở phần sân bên kia, vì tôi chỉ tập trung cho bên phần sân của mình. Tôi sẽ chỉ tập trung vào bản thân của mình và vào việc tôi sẽ hét lên theo ngôn ngữ nào nếu giành được chiến thắng trong một điểm số", Bacsinszky thoải mái thể hiện quan điểm của mình.

Tin cùng chuyên mục