Chiến thắng lẫy lừng của Bắc Macedonia

Cựu vô địch thế giới Đức gục ngã trên sân nhà trước đối thủ yếu Bắc Macedonia nên giới truyền thông châu Âu viết rằng đó là “chiến thắng lẫy lừng” của đội khách.
Niềm vui chiến thắng của Bắc Macedonia
Niềm vui chiến thắng của Bắc Macedonia

Đội tuyển Bắc Macedonia đứng hạng thứ 65 FIFA. Trong đội hình của HLV Igor Angelovski chỉ có 4 cầu thủ đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Như thế đủ thấy đẳng cấp của Bắc Macedonia thua rất xa so với Đức gồm dàn siêu sao chơi bóng ở những CLB lớn châu Âu. Hai trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu trước đó của tuyển Đức đã có tổng cộng 4 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào.

Bắc Macedonia đã khiến người hâm mộ Đức ở Duisburg phải ngạc nhiên khi có được chiến thắng 2-1. Nếu trọng tài bắt rõ hơn hoặc có công nghệ VAR hỗ trợ thì Bắc Macedonia có thêm được một quả phạt đền nữa khi mà Emre Can để bóng chạm tay trong vòng cấm sau tình huống đá phạt góc.

Đội khách khai thác được điểm yếu ở hàng thủ Đức là cự ly giữa hai trung vệ Can và Rudiger không tốt. Những pha chuyền bóng thọc sâu vào vòng cấm của Bắc Macedonia đã mang lại hiệu quả bởi vì các hậu vệ Đức không kèm người để cho Goran Pandev thoải mái một mình đệm bóng vào lưới Stegen ở phút bù giờ thứ 2 hiệp một. Đức có được bàn gỡ 1-1 ở phút 65 nhờ cú sút phạt đền thành công củ Gundogan nhưng “Xe tăng” bị đánh gục bởi pha dứt điểm ngay trong vòng cấm của Eljif Elmas phút 85.

Đây không chỉ là thất bại đầu tiên và những bàn thua đầu tiên của Đức ở vòng loại lần này mà là lần đầu tiên sau 20 năm với 35 trận đấu vòng loại World Cup kể từ trận thua Anh 1-5 hồi 2001. HLV Joachim Loew thừa nhận là một trận thua cay đắng vì mắc nhiều lỗi. Ngay cả khi đội bóng đẩy cao tốc độ có vẻ tạo được nguy hiểm nhưng không có được những cú dứt điểm hiệu quả. Goretzka, Gnabry, Werner bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn quá rõ ràng. Trong khi đó, ông Angelovski hồ hởi “Những chàng trai của chúng tôi khiến cho Bắc Macedonia có thể tự hào khi đánh bại đội bóng từ vô địch World Cup 4 lần và vô địch Euro 3 lần. Chưa bao giờ Bắc Macedonia có được trận thắng trước đối thủ lớn như vậy.

                                                                                   

Tin cùng chuyên mục