Chiến thắng kịch tính của Mathieu van der Poel ở World Cup xe đạp việt dã

Tay đua Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix) đã chiến thắng vòng hai của UCI Cyclo-cross (xe đạp việt dã) World Cup ở Namur sau màn đọ sức gay cấn với á quân Wout van Aert (Jumbo-Visma).

Chiến thắng kịch tính của Mathieu van der Poel ở World Cup xe đạp việt dã

Đây là cuộc chiến “siêu kinh điển” của làng xe việt dã thế giới giữa hai tay đua kỳ phùng địch thủ Van der Poel và Van Aert. Van der Poel đã đăng quang Tour of Flanders nhưng Van Aert đã “gỡ” lại danh dự bằng chiến thắng Milan-San Remo. Cặp đôi này đã tái hợp tại giải Cyclo-cross World Cup ở Namur tạo nên một cuộc rượt đuổi nghẹt thở.

Nhưng cũng vì Van der Poel và Van Aert kìm nhau quá chặt, Tom Pidcock (Trinity) đã tận dụng thời cơ để tìm cơ hội chiến thắng cho mình. Tom Pidcock khởi đầu mạnh mẽ và dẫn đầu cuộc đua ở vòng mở màn, nhóm tiếp theo là Van Aert và Vanthourenhout, buộc Van der Poel phải rượt đuổi vất vả. Trong khi đó, một tay đua cũng rất mạnh là Eli Iserbyt (Pauwels Sauzen-Bingoal) bất ngờ bị loại khỏi cuộc chiến vì bị sự cố với dây sên xe đua.

Chiến thắng kịch tính của Mathieu van der Poel ở World Cup xe đạp việt dã ảnh 1 Hai tay đua Mathieu van der Poel, Wout van Aert luôn bám sát nhau. 

Tom Pidcock tiếp tục dẫn đầu đoàn đua trong vòng thứ hai, tuy nhiên khoảng cách với nhóm sau chỉ vỏn vẹn 5 giây. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi vừa vào vòng thứ ba, Tom Pidcock đã bị ba tay đua phía sau đuổi kịp. Tuy nhiên, sau đó tay đua 21 tuổi người Anh một lần nữa “thử thời vận” khi ấn bàn đạp tấn công mạnh mẽ khi nhận định được các đối thủ có phần thấm mệt để dí theo mình. Tom Pidcock đã tạo được khoảng cách 7 giây so với các đối thủ khi bước vào vòng thứ tư.

Vanthourenhout bất ngờ bể bánh nên không thể tiếp tục cuộc chiến. Thế nên Van Aert và Van der Poel buộc phải tăng tốc đuổi theo nhưng không có sự đồng lòng. Van der Poel cố gắng giũ bỏ Van Aert để một mình đuổi theo Tom Pidcock nhưng bị đối thủ bắt lại ở vòng bảy.

Chiến thắng kịch tính của Mathieu van der Poel ở World Cup xe đạp việt dã ảnh 2 Tom Pidcock cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của Wout van Aert và Mathieu van der Poel. 

Đến lúc này, Van Aert đã mắc sai lầm khi quá ỷ sức. Anh làm việc hết công suất để đuổi kịp Tom Pidcock, trong khi đó Van der Poel  chỉ nằm đeo. Thế nên, khi Van der Poel tận dụng một đoạn leo dốc ở vòng áp chót tấn công thì Van Aert chỉ trụ được lúc đầu và sau đó bị rớt lại.

Kết quả, Van der Poel đã giành chiến thắng ở chặng đua này với thành tích 1 giờ 3 phút 59 giây. Trong khi đó, Van Aert cán mức ở vị trí thứ hai, sau Van der Poel chỉ vỏn vẹn 3 giây. Tuy dẫn đầu đoàn đua trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng tay đua trẻ của Anh Tom Pidcock chỉ về đích thứ ba với thành tích 1 giờ 4 phút 10 giây.

Tay đua 25 tuổi người Hà Lan Mathieu van der Poel đang duy trì được phong độ khá ấn tượng. Trong năm 2020, anh đã đoạt chức vô địch châu Âu và vô địch thế giới xe đạp việt dã. Trong khi đó, ở nội dung xe đạp đường trường, Mathieu van der Poel đã vô địch Hà Lan, chiến thắng our of Flanders, áo xanh BinckBank Tour,…

Tin cùng chuyên mục