Chiến thắng gây sốc của Topenland Bình Định trước CLB Hà Nội

Thất bại 0-1 trước Bình Định ngay trên sân Hàng Đẫy vào tối 28-4 tại vòng 10 LS V-League 2021 khiến đội bóng Thủ đô chỉ còn hơn đội cuối bảng đúng bằng một trận thắng.

Tấn Tài vượt qua đành anh Văn Quyết trong cuộc so tài ở vòng 11. Ảnh: PVF
Tấn Tài vượt qua đành anh Văn Quyết trong cuộc so tài ở vòng 11. Ảnh: PVF

Muốn thắp sáng hi vọng lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 V-League, Hà Nội FC không được phép thất bại trước Bình Định, đội bóng vừa trải qua chuỗi 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà. Nhưng điều khó tin nhất là việc Bình Định giành trọn 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của ứng viên cho chức vô địch đã xảy ra.

Bàn thắng duy nhất của Hendrio Dasilva sau pha thoát xuống và đánh bại thủ môn Tấn Trường ở phút 22 đã làm hỏng ngày ra mắt của tân HLV người Hàn Quốc Park Choong-kyun. Hà Nội FC có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ đến của Bình Định. Thậm chí, trong 90 phút bóng lăn, thủ môn Minh Hoàng của đội bóng đất Võ không gặp nhiều vất vả khi mọi công việc khó khát đều được các đồng đội giải quyết tất.

Sự thất vọng của đội trưởng Văn Quyết khi bị thay ra vào giữa hiệp 2 đã phản ánh đúng cục diện thi đấu trên sân. Không chỉ Văn Quyết mà Geovane, Quang Hải, Thành Lương, Văn Đại và Bruno... những cầu thủ tấn công tốt nhất của Hà Nội FC được sử dụng nhưng đều để lại nỗi thất vọng. Bầu Hiển có mặt trên khán đài cũng bộc lộ nét mặt buồn rầu khi chứng kiến “gà nhà” gặp nhiều khó khăn và thi đấu rời rạc dưới sân.

Chiến thắng gây sốc của Topenland Bình Định trước CLB Hà Nội ảnh 1 Chiến thắng ấn tượng của đội bóng đất Võ
Thất bại 0-1 trước Bình Định khiến Hà Nội FC xa dần với tấm vé lọt vào tốp 6. Đội bóng Thủ đô mới có 13 điểm, kém 3 điểm so với Becamex Bình Dương, đội bóng đang xếp thứ 6 trong khi giai đoạn 1 chỉ còn hai đấu nữa. Thậm chí, điểm số của cựu vương V-League chỉ hơn đội cuối bảng SLNA 3 điểm. Nguy cơ bị tụt xuống nhóm “cầm đèn đỏ” hoàn toàn có thể xảy ra với đội bóng của bầu Hiển.

Chiều ngược lại, Bình Định có 15 điểm sau chiến thắng này và thắp sáng lại cơ hội lọt vào tốp 6. Sự xuất hiện của hai tân binh Văn Trâm và Hoàng Max đã tăng chất thép cho tuyến giữa của đội bóng đất Võ và mở ra chiến thắng cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vào tối 28-4.

Tin cùng chuyên mục