Chiến thắng Everton vẫn không giúp Solskjaer thoát áp lực, Man United đang nhắm đến Pochettino

Sau một tuần căng thẳng, Manchester United đã tìm thấy chiến thắng cần thiết trước Everton vào cuối tuần, nhưng huyền thoại Gary Neville khẳng định chiến thắng đó vẫn không làm giảm áp lực đối với HLV Solskjaer.
Gary Neville và Ole Solskjaer
Gary Neville và Ole Solskjaer

Phong độ bất ổn đã và đang gây rắc rối cho Manchester United mùa này, người tin rằng Ole Gunnar Solskjaer và toàn đội sẽ tiếp tục cảm thấy áp lực cho đến khi họ có thể vượt qua vấn nạn này. Cho đến nay, Quỷ đỏ đã trải qua một chiến dịch hỗn tạp. Những chiến thắng ấn tượng trên sân khách trước Paris Saint-Germain và Newcastle đã tô đậm hình ảnh của Quỷ đỏ, nhưng bên cạnh đó họ vẫn phải chịu đựng những thất bại nhục nhã trên sân nhà Old Trafford, mà cụ thể là trận thua 1-6 trước Tottenham.

Rồi trận thua Istanbul Basaksehir 1-2 tại Champions League tuần trước khiến Solskjaer phải chịu áp lực rất lớn. Nó dẫn đến một loạt tin đồn là ban lãnh đạo CLB móc nối mời Mauricio Pochettino về dẫn dắt đội.

Cơn khủng hoảng tưởng đã kết thúc khi Bruno Fernandes ghi cú đúp và Edinson Cavani mở tài khoản trong chiến thắng Everton 3-1 hôm thứ Bảy ở Premier League. Tuy nhiên, cho đến khi Man United có thể xâu chuỗi những chiền thắng liên tiếp trong phong độ ổn định, Gary Neville cảm giác là mọi thứ vẫn không dễ chịu hơn chút nào cho Ole Solskjaer. 

Phát biểu trên show truyền hình mang tên mình (The Gary Neville Podcast), cựu hậu vệ Quỷ đỏ cho biết: "Tôi đã dán mắt vào TV từ 11 giờ 30, suy nghĩ về trận đấu, suy nghĩ về tuần trước, và bạn chỉ nghĩ: 'Chúng tôi cần một màn trình diễn ở đây, Ole cần một màn trình diễn ở Goodison Park, CLB cần một màn trình diễn, các cầu thủ cần một màn trình diễn'.

“Họ đã bị dẫn bàn, và tôi nghĩ Man United vượt lên xứng đáng để giành chiến thắng chung cuộc trước Everton.

“Man United mùa này thật thiếu ổn định. Nếu bạn nghĩ về tuần qua, về màn trình diễn trước Leipzig, PSG, trận gặp Arsenal, và trận cầu tại Thổ Nhĩ Kỳ, phong độ lên xuống như thủy triều. Đội phải thoát khỏi hoàn cảnh này”.

“Phong độ thất thường sẽ luôn khiến họ phải chịu áp lực với tư cách là cầu thủ và nhà cầm quân. Bạn cần sự ổn định, cuối cùng đó là điều mà một nhà vô địch cần phải có và hiện tại, Man United không thể mơ mộng làm chuyện lớn khi họ không ổn định".

Đồng đội cũ của Gary Neville là cựu trung vệ Rio Ferdinand cũng chống lại chuyện mời gọi Mauricio Pochettino về dẫn dắt Old Trafford, bởi ông tin rằng làm thế là thiếu tôn trọng Ole Solskjaer. “Thành thật mà nói, trên các phương tiện truyền thông, có một chút thiếu tôn trọng đối với Ole Solskjaer. Mọi người chào hàng về Pochettino là điều không hay ho chút nào. Bạn có thể đòi hỏi đội bóng phải chơi hay hơn, HLV phài làm tốt hơn. Nhưng đừng đồn đại rằng một nhà cầm quân mới sẽ đến ngay sau trận đấu, nếu thua. Điều đó không thật, tôi nghĩ là nó không đúng”.

Cựu tiền đạo Quỷ đỏ là Dimitar Berbatov cũng cho rằng các fan đừng mơ rằng Pochettino đến sẽ giúp giải đáp được vấn đề ở Old Trafford, bởi huyền thoại người Bulgaria cho rằng HLV người Argentina không thể kiểm soát được phòng thay quần áo ở Old Trafford như Sir Alex Ferguson từng làm. Đây cũng chính là vấn đề mà Solskjaer đang phải trải qua và cũng là lý do khiến ông ấy có thể bị sa thải”. 

Tin cùng chuyên mục