Chiến thắng derby London là dành cho người hâm mộ

HLV Mikel Arteta thừa nhận đội bóng của ông đã khiến người hâm mộ thất vọng trong nhiều tuần qua, nên chiến thắng 3-1 trong trận derby London trước Chelsea vào thứ bảy là món quà không thể tuyệt vời hơn để xoa dịu nỗi thất vọng đó.

HLV Mikel Arteta phần nào gỡ bỏ được áp lực sau chiến thắng hệ trọng. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta phần nào gỡ bỏ được áp lực sau chiến thắng hệ trọng. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 10, khi các bàn thắng của Alexandre Lacazette, Granit Xhaka và Bukayo Saka sớm định đoạt trận đấu, trước khi Tammy Abraham thu hẹp cách biệt còn 1-3 ở những phút cuối. Arsenal đã không thắng trong 7 trận gần nhất - thua 5 trong số đó. Phát biểu sau trận đấu, Arteta cho biết kết quả hôm thứ bảy là một điều đáng mừng, và thừa nhận việc đội bóng của ông không có được chiến thắng gần đây đã khiến những người hâm mộ thất vọng.

HLV Arteta nói với BBC Sport: “Kết quả là điều quan trọng nhất trong ngày hôm nay, chúng tôi thực sự cần chiến thắng. Chúng tôi đã không may mắn và thất vọng với kết quả của mình trong 8 tuần qua, nên đây là một ngày trọng đại đối với chúng tôi! Từ tiếng còi đầu tiên, bạn có thể thấy toàn đội đã tràn đầy năng lượng và sẵn sàng giành chiến thắng trong trận đấu. Tinh thần trước trận đấu thực sự rất tích cực, họ rất muốn làm điều gì đó. Tôi hài lòng với các cầu thủ và vui cùng với những người hâm mộ. Chúng tôi đã khiến họ thất vọng trong nhiều tuần vì vậy, đây là một ngày tốt để mang đến cho họ điều gì đó để hạnh phúc”.

Arsenal hiện đã thắng cả 10 trận sân nhà gần nhất ở Premier League vào Boxing Day, thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử giải đấu chỉ sau Man.United (thắng 12 trận liên tiếp từ năm 1997 đến năm 2016). Nhưng đây chỉ mới là chiến thắng đầu tiên sau 8 trận, và cũng là lần đầu tiên họ ghi nhiều hơn 1 bàn trong hiệp 1 tại tại Premier League mùa này, và lần đầu tiên dẫn trước ít nhất 2 bàn trước giờ nghỉ kể từ chiến thắng 3-2 trước Watford vào tháng 7.

Chiến thắng derby London là dành cho người hâm mộ ảnh 1 Chelsea tiếp tục gây thất vọng với màn trình diễn mờ nhạt khác trên sân khách. Ảnh: Getty Images 

HLV Arteta hy vọng chiến thắng này sẽ đảo ngược thời vận của Arsenal mùa này: “Không thể tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng trong trận derby London trước Chelsea vào Ngày tặng quà. Hy vọng rằng đây là một bước ngoặt. Tôi biết đội có thể chơi ở cấp độ này. Chúng tôi biết Chelsea giỏi như thế nào, nhưng trong những khoảnh khắc quan trọng của trận đấu thì chúng tôi là đội tốt hơn. Thật tuyệt khi được tặng lại thứ gì đó cho người hâm mộ. Chiến thắng mang lại sự tự tin cho toàn đội. Hãy tiếp tục, chúng tôi vẫn còn những điều lớn cần cải thiện!”.

Về phần Chelsea, thì thua 3 trận sân khách liên tiếp tại Premier League là chuỗi trận tệ nhất của họ kể từ tháng 2-2019. HLV HLV Frank Lampard thất vọng: “Chúng tôi không đủ tốt. Chúng tôi đã chiến đấu trong hiệp 2 nhưng trong hiệp đầu, chúng tôi đã gây cho mình quá nhiều rắc rối. Tôi sẽ chịu trách nhiệm bên ngoài, nhưng các cầu thủ cũng phải chịu trách nhiệm. Thông điệp rất rõ ràng - Arsenal là một đội bóng nguy hiểm. Khi bạn ra sân và chơi 60 hay 70% năng lực thì bạn sẽ không giành được chiến thắng. Tôi tức giận vì tôi muốn đội giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục