Giải Billiards 3 băng World Cup 2017

Chiến thắng “đau tim” của anh chàng Doremon Việt Nam

Trong trận thứ 2 vòng chính vừa kết thúc lúc 13 giờ 30 chiều nay, cơ thủ được mệnh danh là Doremon Việt Nam Mã Xuân Cường đã khiến người hâm mộ trải qua nhiều cung bậc của cảm xúc. Từ chỗ phấn khởi rồi lo lắng và cuối cùng phải vỡ òa sung sướng khi anh thực hiện serie 11 điểm kết thúc trận đấu trong thế lội ngược dòng.

 

Chiến thắng “đau tim” của anh chàng Doremon Việt Nam
Mã Xuân Cường giành chiến thắng trong 20 lượt cơ

Đối thủ của Mã Xuân Cường là tay cơ khá quen thuộc Tolgahan (Thổ Nhĩ Kỳ) – người vừa hạ Trần Quyết Chiến ở vòng đấu trước. Giành được quyền đề-pa trước, Mã Xuân Cường dẫn trước Tolgahan 4/0 trong 3 lượt cơ đầu tiên. Diễn biến sau đó đều có lợi thế cho tay cơ Việt Nam khi anh có thêm 1 cơ 7 để dẫn trước 21/11 trong giờ nghỉ giải lao (lượt cơ thứ 10). Đang vô guồng tâm lý tốt, chắc có lẽ vài phút nghỉ giải lao đã làm Mã Xuân Cường giảm hưng phấn. Anh trở lại trận đấu với nhiều cú đánh thiếu chuẩn xác. Liên tiếp 6 cơ, Mã Xuân Cường không ghi được điểm nào tạo cơ hội cho Tolgahan bứt phá. Ở lượt cơ thứ 13, tay cơ Thổ Nhĩ Kỳ ghi được 6 điểm và sau đó thêm 2 điểm ở lượt cơ 14, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 19/21. Chưa dừng ở đó, Tolgahan còn thực hiện một cơ 11 vượt qua dẫn lại Mã Xuân Cường với điểm số 30/21, rồi 31/21.

Đến thời điểm này, những người ủng hộ cho cơ thủ Việt Nam bắt đầu lo lắng cho khả năng giành chiến thắng của anh. Thế nhưng, tay cơ nhà họ Mã đã không để mọi người phải thất vọng khi quật khởi khá tuyệt vời trong thời điểm quyết định. Sau khi đi cơ 4 ở lượt cơ 17, rồi cơ 5 ở lượt cơ 18 rút ngắn cách biệt xuống còn 29/31, chàng Doremon Việt Nam thực hiện một cơ “điên” ghi liền 11 điểm để chạm mức 40, trong khi Tolgahan chỉ được 31 điểm. Do cầm bi vàng, tay cơ Thổ Nhĩ Kỳ được thêm một cơ hậu đề-pa. Thế nhưng, Tolgahan chỉ ghi được 3 điểm, qua đó giúp Mã Xuân Cường giành chiến thắng chung cuộc 40/34, giành quyền vào tứ kết.

Đối thủ ở vòng tứ kết của Xuân Cường không ai khác là tay cơ số 2 thế giới Jaspers Dick. Tay cơ người Hà Lan từng vô địch thế giới, giải World Cup, châu Âu rất nhiều lần trong thời gian gần đây. Hy vọng Mã Xuân Cường tiếp tục giữ được phong độ để có thể nâng cao thành tích giành huy chương đồng giải World Cup mà anh từng đạt được ở Hàn Quốc năm 2011.

Sau khi xuất sắc đánh bại tay cơ hạng 4 thế giới Caudron, Dương Anh Vũ không thể đánh bại được tay cơ Hàn Quốc Cho Jae Ho. Cầm cự được trong thời gian đầu khi hòa nhau 14/14, Dương Anh Vũ đã để Cho Jae Ho chiếm ưu thế trong phần còn lại của trận đấu. Một serie 10 giành cho Cho Jae Ho giúp tay cơ Hàn Quốc dẫn 34/26 rồi kết thúc trận đấu với điểm số 40/34. Tuy nhiên, đây là thành tích đáng khả quan dành cho Dương Anh Vũ để anh tích lũy thêm điểm thăng hạng trong bảng xếp hạng thế giới. 

Tin cùng chuyên mục