Chiến thắng Argentina không lấy đi sự khiêm tốn của Saudi Arabia

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1 của Saudi Arabia trước Argentina trong trận mở màn bảng C đã gây chấn động khắp thế giới bóng đá, nhưng đối với HLV Herve Renard, đó chỉ là một trong 3 trận đấu khó khăn của vòng bảng, với trận tiếp theo là Ba Lan vào thứ bảy.

HLV Herve Renard cố gắng kéo giảm sự hưng phấn của các cầu thủ.
HLV Herve Renard cố gắng kéo giảm sự hưng phấn của các cầu thủ.

Saudi Arabia trở thành đội tuyển đầu tiên đánh bại một tập thể do Lionel Messi dẫn dắt đã bất bại trong 3 năm qua (36 trận), là kết quả tuyệt vời nhất đối với một đội tuyển quốc gia Ả Rập kể từ khi Algeria đánh bại Tây Đức vào năm 1982. Chiến thắng đó cũng nhanh chóng được xếp vào danh sách những màn lật đổ lớn nhất trong lịch sử giải đấu.

Nhưng HLV Herve Renard khẳng định chiến thắng sẽ không làm thay đổi cách thức mà Saudi Arabia chuẩn bị cho trận đấu với Ba Lan: “Không có gì thay đổi. Chúng tôi vẫn là đội có vị thế thấp nhất bảng, xét về thứ hạng và kinh nghiệm. Vì vậy, không có gì thay đổi trong tâm trí của tập thể này. Chúng tôi biết mình đến từ đâu và chúng tôi vẫn giữ sự khiêm tốn, bởi vì nếu không có sự khiêm tốn, chúng tôi sẽ không thể chơi một trận đấu hay vào ngày mai”.

Mặc dù vậy, việc Saudi Arabia bất ngờ đứng đầu bảng đấu với 3 điểm, Ba Lan và Mexico có một điểm và Argentina xếp vị trí cuối cùng. Cơ hội giành quyền vào vòng 1/8 kể từ World Cup 1994 trở nên rõ ràng, và đó cũng là mục tiêu trong tầm ngắm của HLV Herve Renard: “Không có giới hạn. Chúng tôi thích tin vào chính mình - đó là điều quan trọng nhất trong cuộc sống và cả trong bóng đá”.

Chiến thắng Argentina không lấy đi sự khiêm tốn của Saudi Arabia ảnh 1 Chiến thắng bất ngờ giúp Saudi Arabia có cơ hội vào vòng 1/8 kể từ năm 1994.

Tuy nhiên, Saudi Arabia gặp khó khi vắng một số cầu thủ trụ cột, bao gồm hậu vệ Yasser Al-Shahrani - người đã trải qua ca phẫu thuật sau chấn thương nặng ở mặt và bụng trong trận đấu đầu tiên - và đặc biệt là đội trưởng Salman Al-Faraj. Nhà cầm quân người Pháp đánh giá thêm: “Thủ lĩnh của chúng tôi, đội trưởng của chúng tôi sẽ rất khó để thi đấu vào ngày mai. Đó rõ ràng là một mất mát lớn, nhưng nó đã xảy ra với một số cầu thủ trước World Cup, ngày hôm qua đối với Neymar... Đây là một phần của bóng đá”.

Đây là cuộc gặp đầu tiên của Ba Lan với Saudi Arabia kể từ tháng 3 năm 2006, trong một trận giao hữu chứng kiến Ba Lan thắng 2-1. Đây chỉ là trận đấu thứ 3 tại World Cup mà Ba Lan đối đầu đại diện châu Á - thua Hàn Quốc 0-2 năm 2002 và đánh bại Nhật Bản 1-0 năm 2018. Trong khi Saudi Arabia đã thua 9 trong 10 lần đối đầu các đại diện châu Âu tại World Cup - ngoại trừ trận thắng 1-0 trước Bỉ vào năm 1994. Họ đã thua cả 8 trận gần nhất, không ghi bàn trong 7 trận liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục