“Chiến binh thành Athens” Stefanos Tsitsipas: Muốn thắng 1 danh hiệu Grand Slam trong năm 2020

Hiện đang rất tích cực tập luyện cho mùa giải mới, mùa giải 2020, “Chiến binh thành Athens” Stefanos Tsitsipas đã mạnh dạn đặt mục tiêu giành một danh hiệu Grand Slam cho năm sau. Đây không phải là lần đầu tiên, tay vợt trẻ tài năng đến từ “Xứ sở của những vị thần” - Hy Lạp, mạnh miệng nói về tham vọng của mình. Nhưng với danh hiệu ATP Finals 2019, anh “có quyền”.

Tsitsipas nói về tham vọng, mục tiêu trong mùa giải 2020
Tsitsipas nói về tham vọng, mục tiêu trong mùa giải 2020

Trong quá khứ, Tsitsipas là một trong số những “Next Gen” hiếm hoi luôn luôn mạnh miệng đòi "lật đổ: các huyền thoại sống của ATP Tour, đó là “Bộ 3 Titan” Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Cứ sau mỗi lần thể hiện sự tự tin quá đà, anh lại gánh lấy những “thiện hại ngoài dự kiến”, nhưng cực kỳ cay đắng, đơn cử như ở Grand Slam trên mặt sân cỏ tại Wimbledon...

Dù vậy, với chiến thắng trước “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem (“Đại ca” của lứ Next Gen, nhưng cũng sẽ rời xa nhóm này kể từ mùa giải năm sau vì đã… lớn tuổi) trong trận chung kết ATP Finals 2019, chiến thắng có điểm số 6-7 (6-8), 6-2 và 7-6 (7-4), chiến thắng mang lại danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Tsitsipas, anh đã có “cơ sở” để tiếp tục tự tin.

“Chiến binh thành Athens” Stefanos Tsitsipas: Muốn thắng 1 danh hiệu Grand Slam trong năm 2020 ảnh 1 Ngôi vô địch ATP Finals 2019 là cơ sở vững chắc cho sự tự tin của Tsitsipas
Khép lại mùa giải 2019 với những thành công ấn tượng, ngoài ngôi vô địch ATP Finals là các danh hiệu Open 13 Provence (tại Marseille), và danh hiệu Estoril Open, cùng các thành tích lọt đến bán kết Australian Open hồi đầu năm (chỉ dừng bước trước Rafael Nadal), rồi bán kết của Citi Open, và Shanghai Masters, chung kết của Dubai Championships, Madrid Masters… Tsitsipas đang hướng đến mùa giải 2020 với một tham vọng “nổ trời”, giành được ít nhất là 1 danh hiệu Grand Slam đình đám.

Tay vợt 21 tuổi quê ở Athens, nhưng lại đang sinh sống ở Monte Carlo, tự tin cho biết trước các phóng viên ở Abu Dhabi, nơi anh đang chuẩn bị đánh giải giao hữu - biểu diễn Mubadala World Tennis Championship: “Tôi hiểu rằng, kỷ nguyên quần vợt của chúng ta đang có những thay đổi. Và bộ 3 hàng đầu thế giới (nói đến Federer, Djokovic và Nadal) đang ngày một già đi. Chúng tôi là những người đang mạnh mẽ tiến lên”.

“Nadal, Djokovic và Federer đã luôn ở đó, và họ vẫn sẽ ở đó. Nhưng, những gì mà tôi phải làm là tiến thêm vài dặm đường để qua mặt họ… Đó chính là thách thức lớn nhất của tôi trong mùa giải năm sau. Mục tiêu của tôi ở mùa giải năm sau sẽ là thắng 1 danh hiệu Grand Slam, kết thúc mùa giải ở một vị trí trong tốp 3 thế giới, lại lọt vào ATP Finals và đăng quang ở một giải đấu đẳng cấp Masters 1.000”, Tsitsipas cho biết thêm.

Dù vậy, Tstisipas vẫn “chừa đường lui” cho chính bản thân mình. Tay vợt chơi trận mở màn của Mubadala World Tennis Championship với đối thủ trẻ người Nga Andrey Rublev vào lúc 19 giờ tối 19-12 cho biết, anh sẽ không đặt quá nặng áp lực vào bản thân cho mục tiêu giành 1 danh hiệu Grand Slam.

Tsitsipas chia sẻ: “Tôi không muốn mục tiêu này trở thành vấn đề của sự sống hay là cái chết. Tôi vẫn đang chơi rất quyết tâm và tích cực, và tôi hiểu điều gì là hiệu quả đối với tôi, thứ gì tôi cần phải tập trung vào trên sân đấu, vì vậy, tất cả đều đi kèm với kinh nghiệm. Tôi vẫn chưa có quá nhiều kinh nghiệm do tôi chưa thi đấu chuyên nghiệp nhiều, nhưng tôi càng chơi với những đối thủ hàng đầu nhiều hơn, càng chơi quyết tâm nhiều hơn, tôi càng học được nhiều điều và duy trì sự học hỏi đó. Bạn không thể giành chiến thắng nếu chưa bao giờ thất bại, nó là cách mà quần vợt diễn ra”.

Tin cùng chuyên mục