Chiêm Hồng Thái “mở hàng” thuận lợi cho Billliards Việt Nam ở đấu trường thế giới

Là cơ thủ Việt Nam ra quân đầu tiên ở giải Billiards World Cup Ankara Thổ Nhĩ Kỳ sau một thời gian dài vắng bóng ở đấu trường thế giới UMB, cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái đã xuất sắc giành 2 chiến thắng liên tiếp lọt vào vòng 2, tạo sự may mắn đầu năm cho làng Billiards Việt Nam.

Chiêm Hồng Thái có khởi đầu thuận lợi
Chiêm Hồng Thái có khởi đầu thuận lợi

Như chúng ta đã biết, các cơ thủ Việt Nam phải tạm ngưng thi đấu các giải quốc tế trong hệ thống của Liên đoàn Billiards thế giới khoảng 2 năm vì dịch Covid 19. Tuy nhiên, tình hình dịch đang được các nước trên thế giới kiểm soát, nên 7 cơ thủ Việt Nam đã lên đường tham dự giải Ankara diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ thuộc hệ thống thi đấu World Cup của UMB.

Trong 7 cơ thủ Việt Nam, chỉ có cơ thủ Trần Quyết Chiến đang đứng hạng 6 thế giới nằm trong số 14 cơ thủ hạt giống lọt thẳng vào vòng 32. Sáu cơ thủ còn lại gồm: Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Trần Thanh Tự, Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Mã Xuân Cường, Chiêm Hồng Thái tuỳ vào thứ hạng thế giới sẽ dự từ vòng loại 1 đến vòng loại 4.

Chiêm Hồng Thái “mở hàng” thuận lợi cho Billliards Việt Nam ở đấu trường thế giới ảnh 1 Chiêm Hồng Thái bắt tay với Van Daalen sau trận đấu

Là cơ thủ trẻ lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu đẳng cấp UMB, đương nhiên Chiêm Hồng Thái phải dự từ vòng loại đầu tiên. Ở vòng loại này có 48 cơ thủ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 16 cơ thủ đầu bảng vào tiếp vòng loại thứ 2.

Được xếp ở bảng A cùng với Van Daalen (Hà Lan) và Olsson Nalle (Thuỵ Điển) có tuổi đời hơn mình rất nhiều, nhưng cơ thủ trẻ Việt Nam Chiêm Hồng Thái lại cho thấy không thua về trình độ. Ngay trận ra quân vào chiều nay, Chiêm Hồng Thái tạo lợi thế khi giành chiến thắng trước Van Daalen với tỷ số 30-26.

Chiêm Hồng Thái “mở hàng” thuận lợi cho Billliards Việt Nam ở đấu trường thế giới ảnh 2 Các cơ thủ Việt Nam ngồi trên khán đài ủng hộ cho Chiêm Hồng Thái

Sau khi thua trận đầu, Van Daalen đã thắng Olsson Nalle với tỷ số 30-17 khiến cục diện tranh giành vé trở nên thuận lợi cho cơ thủ Việt Nam. Đầu tiên là việc giành chiến thắng đương nhiên là giành suất, nhưng có thất bại thì vẫn còn cơ hội. Theo phân tích của chúng tôi, nếu Hồng Thái thua, nhưng có chỉ số trung bình lượt cơ tốt khoảng 1,25 trở lên, có thể anh vẫn hơn đối thủ về chỉ số phụ khi 3 cơ thủ đều có 1 trận thắng, 1 trận thua.

Mặc dù có lợi thế như vậy, nhưng cơ thủ Việt Nam đã tự giải quyết số phận của mình với một trận thắng khá thuyết phục 30-21 trước Olsson Nalle. Không những thế, Chiêm Hồng Thái còn đạt được chỉ số trung bình lượt cơ khá tốt 1,578. Với 2 trận toàn thắng, Chiêm Hồng Thái đứng đầu bảng A giành chiếc vé duy nhất vào chơi vòng loại thứ 2 diễn ra vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục