Chiếc thẻ đỏ và quả 11m của Kyle Walker gây tranh cãi trên mạng xã hội

Manchester City bị Southampton cầm hòa không bàn thắng trong trận cầu được báo chí bình luận là rất công bằng khi VAR ‘cứu Kyle Walker’ và cuối trận lại từ chối bàn thắng của Raheem Sterling. Nhưng cộng đồng mạng vẫn tiếp tục tranh cãi về quyết định của trọng tài.
Kyle Walker (Man City) lẽ ra phải lãnh thẻ đỏ từ ph1ut 61
Kyle Walker (Man City) lẽ ra phải lãnh thẻ đỏ từ ph1ut 61

Thực tế là Manchester City có thể rơi vào tình thế tồi tệ hơn rất nhiều. Sau hiệp đầu không mấy lấn lướt Southampton, nhà vô địch đối mặt với nguy cơ thua trận ở hiệp 2 khi Kyle Walker đốn ngã Adam Armstrong của Southampton trong vòng cấm. Thẻ đỏ và phạt đền là điều trọng tài Jon Moss xử trí ở pha bóng phút 61. Nhưng tuyển thù Anh vẫn cứ đứng trên sân để tranh luận với trọng tài trước khi Jon Moss phải ra xem xét sự việc trên màn hình bên ngoài sân và ông đã dựa vào VAR để đảo ngược quyết định trước đó.

Cuối trận, trọng tài này cũng phải trông chờ vào VAR để phủ nhận bàn thắng cùa Raheem Sterling. Giới báo chí gọi đây là trận đấu mà VAR ‘cân bằng’ tỷ số. Nhưng cộng đồng mạng đã bùng nổ khi các chuyên gia và người hâm mộ đều chú ý đến sự thay đổi đáng ngạc nhiên của trọng tài. Thậm chí huyền thoại Gary Lineker dẫn đầu những lời chỉ trích, đã đặt tên cho nó là 'kỳ lạ'.

'Pha xoay trở phi thường bởi VAR. Walker gây nên một quả phạt đền và phải nhận thẻ đỏ’, Lineker viết trên twitter của mình.

'Với sự nguy hiểm kép, phạm lỗi tất lãnh thẻ đỏ, nhưng để lật lại quyết định của một quả phạt đền thì thật kỳ lạ. Bạn có thể tranh luận xem đó có phải là phạt đền hay không, nhưng đã đưa ra thẻ đỏ thì chắc chắn đó không phải là một lỗi tầm thường'.

Trong khi đó, những khán giả khác khẳng định họ đã không 'nhìn thấy một quả phạt đền nào xứng đáng hơn quả 11m này', dẫn đến những câu hỏi về mục tiêu của VAR. Giới mộ điệu đã lên Twitter để coi vụ việc là 'đáng hổ thẹn', cho rằng VAR đang ở trong 'kỳ nghỉ' còn các vị Thánh (The Saint) đã 'bị đánh cắp giữa ban ngày'.
'Tôi chưa thấy quả phạt đền nào xứng đáng hơn quả 11m vừa rồi của Kyle Walker... VAR có ý nghĩa gì nếu kết luận đó không phải là một pha phạm lỗi và một chiếc thẻ đỏ". một người châm chọc.
Nhưng những người khác không đồng ý, cho rằng VAR đã đưa ra quyết định đúng đắn khi Armstrong 'đang trên đường xuống đất' khi Walker lao vào anh ta.
Một người hâm mộ Man City thậm chí còn tuyên bố quyết định phạt đền sẽ là 'tàn bạo' nếu nó đứng vững. 'Quyết định đúng bởi VAR trong trò chơi #MCISOU. Đó không phải là một pha phạm lỗi của Kyle Walker’.

Một người khác viết: 'Kẻ tấn công Saints đã trên đường đến mặt đất khi Waker lao vào anh ta'.

Ở những diễn biến khác tại Premier League, cả Arsenal và Burnley cũng đều có những pha lật kèo trong cuộc đụng độ của họ. Nhưng Martin Odegaard đã thực hiện một quả phạt trực tiếp xuất sắc trong hiệp 1 để ghi bàn thắng duy nhất và giành chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục