Chiếc giày vàng về với Serie A, Cristiano Ronaldo chào thua Ciro Immobile?

Danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu chắc chắn trở lại Serie A mùa này nhưng liệu Cristiano Ronaldo có cú lật đổ ngoạn mục trước Ciro Immobile hay không?
Ciro Immobile và Cristiano Ronaldo
Ciro Immobile và Cristiano Ronaldo

Trước vòng đấu thứ 37 Serie A, Ciro Immobile (Lazio) ngang điểm với Robert Lewandowski (Bayern Munich) khi cả hai có cùng 34 bàn thắng, tương đương với 68 điểm. Trong lúc Bundesliga đã hạ màn nên Lewandowski không còn cơ hội ghi thêm bàn thắng nữa thì Immobile tiếp tục có bàn thắng ở trận Lazio thắng Brescia 2-0. Đây là bàn thắng thứ 6 trong 4 trận Serie A gần nhất của ngôi sao 30 tuổi này.

Như vậy, Immobile đã có 35 bàn và tương ứng là 70 điểm trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Chiếc giày vàng châu Âu chắc chắn trở lại Serie A sau 13 năm chờ đợi. Lần cuối cùng cầu thủ Serie A đoạt danh hiệu này là “Hoàng tử” Francesco Totti của AS Roma hồi mùa giải 2006-2007 với 26 bàn thắng.

Juventus sau khi vô địch Scudetto lần thứ 9 liên tiếp thì HLV Maurizio Sarri tung đội hình hạng hai ra sân ở trận đấu với Cagliari nhưng vẫn có tên Cristiano Ronaldo. Cựu HLV Chelsea muốn tạo cơ hội để Ronaldo đua với Immobile. Lần cuối cùng Ronaldo đoạt danh hiệu này cũng đã 5 năm khi còn chơi cho Real Madrid. Tuy nhiên, Ronaldo đã có trận đấu mờ nhạt cùng Juventus thua 0-2.

Ronaldo kém Immobile tới 4 bàn thắng trong khi Serie A chỉ còn 1 trận cuối cùng vào ngày 2-8 tới. Lazio làm khách của Napoli thì Juventus tiếp AS Roma trên sân nhà. Khả năng Juventus thắng là rất lớn nhưng cơ hội Ronaldo ghi ít nhất 4 bàn để cân bằng thành tích 35 bàn của Immobile (coi như không ghi bàn ở trận gặp Napoli) là quá khó.

Lần cuối cùng Ronaldo ghi 4 bàn trong 1 trận đấu là khi anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha thắng Litva ở vòng loại Euro 2020 hồi tháng 9-2019. Nếu xét ở cấp CLB thì lần cuối cùng Ronaldo có 4 bàn trong 1 trận là hồi 3-2018 khi cùng Real Madrid thắng Girona 6-3 ở La Liga. Điều đó cho thấy quá khó để Ronaldo có thể chia sẻ hoặc vượt mặt Immobile để giành lấy danh hiệu cá nhân này.

Tin cùng chuyên mục