Premier League

Chia tay mục tiêu đầu tiên, Conte lại phàn nàn về nhân sự

HLV Antonio Conte phàn nàn chính sự thiếu hụt về các lựa chọn trên băng ghế dự bị của Chelsea là lý do khiến Chelsea thua ngược 1-2 tại Arsenal ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn và phải chia tay mục tiêu đầu tiên của mùa giải.

HLV Antonio Conte (trái) cho ra mắt Ross Barkley dù thừa nhận anh chưa sẵn sàng. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte (trái) cho ra mắt Ross Barkley dù thừa nhận anh chưa sẵn sàng. Ảnh: Getty Images

Kết quả hòa 0-0 tại Stamford Bridge ở trận lượt đi cách đây 2 tuần đảm bảo cả 2 đội đều có cơ hội đối mặt với Man.City trong trận chung kết tại Wembley vào ngày 25-2 tới. Và dù phải làm khách tại Emirates ở lượt về, Chelsea đã có khởi đầu hoàn hảo khi Eden Hazard thoát xuống nhận đường chọc khe của Pedro và đánh bại thủ thành David Ospina ngay phút thứ 7. Tuy nhiên, lợi thế đó chỉ kéo dài 5 phút, khi cú đánh đầu của Nacho Monreal sau một tình huống phạt góc đã đưa bóng dội liên tiếp vào Marcos Alonso và Antonio Rudiger làm chệch hướng biến thành một tình huống phản lưới nhà, giúp Arsenal gỡ hòa 1-1.

Đến phút 60, đã có thêm một tình huống kém may mắn khác của Chelsea. Alexandre Lacazette có pha xuống bóng không quá nguy hiểm bên phải vòng cấm địa, nhưng đường chuyền về của tiền đạo này lại bật chân Rudiger đưa bóng hướng trở lại khung thành và Granit Xhaka rất nhanh chân đệm bóng vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Chelsea không có 2 cụ cột Alvaro Morata (lưng) và Cesc Fabregas (gân kheo) vì chấn thương, họ tiếp tục mất Willian chỉ sau nửa giờ thi đấu vì chấn thương gân kheo. Nhưng điều khó hiểu nằm ở quyết định của HLV Conte trong cách sử dụng Michy Batshuayi, người đã thể hiện ấn tượng trong chiến thắng 4-0 hôm thứ Bảy trên Brighton. Nhà cầm quân người Italia khởi đầu với bộ ra tấn công Hazard chơi nhô cao và Willian - Pedro hỗ trợ bên cạnh. Khi mất Willian, HLV Conte lại trao cơ hội ra mắt cho tân binh Ross Barkley thay vì tin vào Batshuayi - người có thể đá cao nhất, thay Hazard sẽ lui về trám chỗ của Willian.

Trên tổng thể, với việc loại cả tài năng Charly Musonda khỏi thành phần thi đấu, HLV Conte đã mang đến Emirates đội hình có kinh nghiệm chất lượng cao nhất mà ông có thể có vào lúc này. Nhưng sau thất bại, nhà cầm quân này chỉ nhấn mạnh về mất mát của Willian như một nguyên nhân: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp đầu tiên. Tôi nghĩ rằng chấn thương của Willian là mất mát lớn, chúng tôi không có nhiều cầu thủ để thay thế. Tôi buộc phải thi đấu với Barkley, cậu ấy là một cầu thủ giỏi nhưng vẫn cần thời gian để làm quen với đội bóng mới”.

HLV Conte nói thêm: “Chúng tôi thất vọng vì kết quả cuối cùng, nhưng tôi nghĩ nên vui mừng cho nỗ lực của tất cả các cầu thủ. Chúng tôi đã cố gắng để đạt được kết quả tốt, nhưng cuối cùng thua vì 2 tình huống kém may mắn khi bóng đổi hướng”.

Đây là những lời phàn nàn tiếp theo của HLV Conte về vấn đề nhân sự, bởi trước trận đấu ông từng “cay đắng” thừa nhận Chelsea không đủ tiền để chi tiêu như các đội bóng Manchester. Và thực tế lúc này, ngoài Barkley đến với Chelsea giá 15 triệu bảng, sân Stamford Bridge vẫn chưa chào đón thêm sự bổ sung nào.

Tin cùng chuyên mục