Chia sẻ nỗi đau Barcelona

Ngày 17 tháng 8, một vụ khủng bố đẫm máu đã diễn ra ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. 
Theo đó, một chiếc xe tải lao lên vỉa hè, đâm người đi bộ ở trung tâm Barcelona, làm ít nhất 13 người chết và hơn 100 người bị thương. Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu này. 
Vụ việc đã gây ra một cú sốc cho toàn thể người dân Barcelona cũng như đất nước Tây Ban Nha. Các cầu thủ đang thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp cũng đang tỏ ra hết sức bàng hoàng. Lionel Messi, Andres Iniesta, Gerard Pique và rất nhiều danh thủ khác đã gửi đi những thông điệp ủng hộ đến gia đình của những nạn nhân cũng như thành phố Barcelona. Messi, ngôi sao số 1 của CLB Barcelona chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời chia buồn và tất cả sự ủng hộ tới gia đình, bạn bè của các nạn nhân trong cuộc tấn công khủng khiếp ở Barcelona". Đội trưởng của Barcelona là Andres Iniesta cũng đăng một dòng trạng thái: “Mọi người đều sững sờ về những gì đã xảy ra ở thành phố này”. Còn Pique tỏ ra vô cùng bức xúc: “Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải chung tay chống lại vụ khủng bố vừa xảy ra ở thành phố này”. 
Chia sẻ nỗi đau Barcelona ảnh 1 Cầu thủ Barcelona sẽ đeo băng đen trong trận đấu tới 
Các cựu cầu thủ Barcelona cũng bày tỏ sự đồng cảm với nỗi đau tại Barcelona. Người vừa chuyển đến PSG là Neymar chia sẻ: “Xin Chúa cầu nguyện cho các gia đình. Tôi yêu Barcelona”.Trong khi đó, Ronaldinho buồn bã cho biết: “Thật đau đớn khi phải nghe những tin tức như thế này từ Barcelona, thành phố tôi yêu mến. Tôi luôn ủng hộ và đoàn kết với những gia đình nạn nhân”. Dani Alves thì ngắn gọn nhưng đầy day dứt: “Hòa bình trên thế giới, làm ơn”.
Espanyol, một đội bóng khác thuộc xứ Catalan cũng bỏ qua sự kình địch giữa 2 CLB để bày tỏ sự ủng hộ với các nạn nhân xấu số: “Chúng tôi muốn thể hiện tình đoàn kết của mình với tất cả những nạn nhân xấu số. CLB cam kết giúp đỡ mọi thứ để Barcelona nhanh chóng hồi phục sau vụ tấn công khủng khiếp này”. Trên tài khoản Twitter của mình, siêu sao Cristiano Ronaldo bày tỏ nỗi đau xót trước sự mất mát của các gia đình có người bị nạn. “Cực kỳ sốc với tin tức đau buồn đến từ Barcelona. Tất cả sự ủng hộ và tình đoàn kết của tôi dành cho gia đình và bạn bè của các nạn nhân". Đội trưởng của Real Madrid là Sergio Ramos cũng lên tiếng: “Nói không với khủng bố. Nói không với bọn độc tài gieo rắc nỗi sợ hãi”. 
CLB Brazil, Associacao Chapecoense de Futebol, đội bóng từng gặp thảm họa máy bay tại Colombia, cũng gửi thông điệp chia sẻ và cầu nguyện bình an cho người dân Barcelona. Cách đây ít ngày, đội bóng này cũng được Barcelona mời đến để thi đấu gây quỹ từ thiện.  

Tin cùng chuyên mục