Giải Billiard PBA Tour Round 2

Chỉ còn Nguyễn Quốc Nguyện có cơ hội tranh 2 tỷ đồng cho chức vô địch

Kết thúc vòng thi đấu thứ 3 giải Billiard PBA Tour Round 2 đang diễn ra tại Hàn Quốc, Nguyễn Quốc Nguyện là cơ thủ Việt Nam duy nhất còn trụ lại để có cơ hội tranh chức vô địch có số tiền thưởng 100 triệu Won (khoảng 2 tỷ đồng).

Nguyễn Quốc Nguyện đã bắt nhịp được với giải PBA Tour
Nguyễn Quốc Nguyện đã bắt nhịp được với giải PBA Tour

Tại lượt thi đấu thứ 3 (vòng 32), Việt Nam chỉ còn 2 cơ  thủ Ngô Đình Nại và Nguyễn Quốc Nguyện tranh tài. Khác với 2 lượt trước, thể thức thi đấu của lượt 3 có một chút thay đổi khi trận đấu sẽ diễn ra 5 ván chạm 15, trong đó ván cuối chỉ thi đấu 11 điểm.

Sau khi có chiến thắng 3 sao đầy ấn tượng trước cơ thủ Eddy Leppens (Bỉ) ở vòng đấu trước, Ngô Đình Nại đã không duy trì được cảm giác thăng hoa khi đối đầu với Kim Byeong Seob vào sáng nay. Xét về trình độ, cơ thủ Hàn Quốc không phải là quá mạnh. Trong 16 lần tham dự PBA Tour, Kim Byeong Seob đều sớm bị loại ở những vòng đầu, thậm chí có đến 12 lần bi thua ngay trận đầu tiên.

Ngô Đình Nại đã có một ngày không may mắn

Khởi đầu trận đấu, Kim Byeong Seob xuất sắc có một series 8 điểm vượt lên dẫn 9/4 ở lượt cơ thứ 6. Tuy nhiên, cơ thủ Việt Nam nhanh chóng đáp trả đưa thế trận thuận lợi hơn vượt lên dẫn lại 14/13. Tuy có 3 cơ hội kết thúc ván đấu, Ngô Đình Nại đều bỏ lỡ, trong đó có một tình huống bi chui vào lỗ khoảng vài milimet. Cuối cùng, Ngô Đình Nại phải trả giá khi Kim Byeong Seob tận dụng cơ hội tốt sau đó để giành chiến thắng nghẹt thở 15/14 vượt lên dẫn 1-0.

Sau khi thắng lại 15/11 cân bằng tỷ số 1-1, Ngô Đình Nại tiếp tục để Kim Byeong Seob kết thúc ván 3 với điểm số 15/9 vươn lên dẫn lại 2-1. Tung ra một series 8 điểm ở ván thứ 4, cơ thủ Việt Nam thắng 15/2 sang bằng cách biệt 2-2.

Ở ván quyết định đánh chạm 11, Ngô Đình Nại vượt lên dẫn 9/6 và đứng trước 1 hình bi 5 băng 2 gãy cũng không quá khó, chủ yếu sử lý né đá là cơ hội trúng khá lớn. Một cú chạm bi cũng khá tinh tế né được thế đá, quỹ đạo của bi chủ đi về bi mục tiêu khá mượt mà. Thế nhưng…., Ngô Đình Nại đã không gặp may khi đi chui qua lỗ chỉ một khoảng cách khá nhỏ. Hụt một đường bi khá đáng tiếc, Ngô Đình Nại ngay lập tức bị trả giá khi Kim Byeong Seob đi một series 5 điểm, kết thúc ván quyết định với điểm số 11/9. Thua chung cuộc 2-3 (14/15, 15/11, 9/15, 15/2, 9/11), Ngô Đình Nại đành nói lời chia tay với giải.

Chỉ còn Nguyễn Quốc Nguyện có cơ hội tranh 2 tỷ đồng cho chức vô địch ảnh 2 Nguyễn Quốc Nguyện đang có phong độ ổn định tại Round 2

Sau khi có 2 trận thắng đều bằng lượt Penalty định mệnh, cuối cùng Nguyễn Quốc Nguyện đã có một trận đấu chênh cơ trước đối thủ Lee Seung Jin (Hàn Quốc) trong trận đấu lượt 3 chiều nay. Bất chấp cho Lee Seung Jin có cảm giác tốt khi nhập cuộc với một lượt cơ đề pa 5 điểm và giành chiến thắng ván đầu với điểm số 15/5, Nguyễn Quốc Nguyện vẫn chơi khá tốt trong phần còn lại của trận đấu.

Đầu tiên là cú đề pa ghi được 7 điểm ở đầu ván 2, Quốc Nguyện nhanh chóng lấy lại thế trận và giành chiến thắng cách biệt 15/6 để cân bằng tỷ số 1-1. Lên tinh thần, những đường cơ của cơ thủ Việt Nam bắt đầu mượt mà hơn. Sau khi giành chiến thắng 15/11 ở ván thứ 3 nâng tỷ số lên 2-1, Nguyễn Quốc Nguyện đã có chiến thắng trắng 15/0 trong 6 lượt cơ.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (5/15, 15/6, 15/11, 15/0), Nguyễn Quốc Nguyện tiến vào lượt 4 (vòng 16 cơ thủ) và sẽ gặp Lee Sang Dea (Hàn Quốc) vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục