Chỉ còn Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuching

Trong số 3 tay vợt Việt Nam tham dự vòng 2 giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuching diễn ra trưa nay, chỉ có duy nhất Lý Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết, trong khi Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn bị loại.

Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu vô địch giải Malaysia
Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu vô địch giải Malaysia

Sau khi có trận thắng trước các tay vợt trẻ Malaysia tham dự bằng suất đặc cách của nước chủ nhà, Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang bước vào vòng 2 gặp phải những tay vợt mạnh.

Cuộc phiêu lưu của tay vợt 28 tuổi Phạm Minh Tuấn đã chấm dứt khi đối thủ ở vòng 2 là tay vợt hạng 564 thế giới được xếp làm hạt giống số 2 Shimizu Yuta (Nhật Bản). Tuy nhiên, tay vợt gốc Đà Nẵng đang khoác áo CLB Hưng Thịnh TPHCM đã thi đấu tốt ván 1 khi so kè từng game với đối thủ có thứ hạng cao hơn mình nhiều. Anh chỉ chịu mất break ở game thứ 12 để thua 4/6 ở ván 1, rồi mới thua cách biệt 2/6 ở ván 2.

Chỉ còn Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuching ảnh 1 Phạm Minh Tuấn đã có ván đầu thi đấu khá tốt

Trong khi đó, tay vợt hạng 1.612 thế giớ Trịnh Linh Giang gặp tay vợt có thứ hạng không cao lắm Isomura Kokoro (1.114) nhưng đã thua với tỷ số khá cách biệt 0-2 (1/6, 1/6). Dù thất bại, nhưng với 1 điểm có được ở giải Malaysia, Trịnh Linh Giang sẽ cải thiện được thứ hạng 1.612 của mình trong tuần tới.

Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ tốt để nâng chiến tích của mình lên 22 trận thắng liên tiếp ở giải ITF World Tennis Tour. Trong trận đấu trưa nay, Lý Hoàng Nam chỉ gặp khó khăn ở game đầu tiên giao bóng bị Son Ji Hoon lấy break.

Lý Hoàng Nam sẽ gia nhập tốp 350 thế giới vào tuần sau

Thế nhưng kể từ đây, tay vợt Việt Nam kiểm soát được thế trận và chứng tỏ sức mạnh của tay vợt hạt giống số 1 đang đứng hạng 376 thế giới. Tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh nhanh chóng đòi lại được break cân bằng điểm số 1/1 và có thêm 1 break nữa thắng luôn ván 1 với điểm số 6/3.

Sang ván 2, khi điểm số đang hoà nhau 2/2, Lý Hoàng Nam có 4 game thắng liên tiếp với 2 điểm break để kết thúc với điểm số 6/2.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết và sẽ gặp tay vợt người Nhật Bản Isomura Kokoro vừa đánh bại Trịnh Linh Giang.

Tin cùng chuyên mục