Chỉ chơi nửa số trận, Ronaldo vẫn dẫn đầu mọi thông số

Trở lại với Premier League sau 12 năm và dù đã ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn khẳng định rõ vị trí siêu sao của mình sau màn khởi đầu đầy ấn tượng cùng Man.United.

Cristiano Ronaldo vẫn khẳng định được vị thế siêu tiền đạo của thế giới.
Cristiano Ronaldo vẫn khẳng định được vị thế siêu tiền đạo của thế giới.

Ronaldo đã hoàn thành thương vụ bom tấn trở lại sân Old Trafford từ Juventus vào thời hạn chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Được trao chiếc áo số 7, danh tiếng của Ronaldo lập tức đẩy doanh số bán áo đấu đạt mức cao kỷ lục. Thành công về thương mại chắc chắn đã làm hài lòng ban lãnh đạo của Quỷ đỏ. Nhưng điều quan trọng hơn, Ronaldo ngay lập tức tái lập phong độ ghi bàn siêu hạng đến mức có cảm giác như anh chưa bao giờ rời đi vậy. Sau cú đúp trong ngày ra mắt giúp Quỷ đỏ thắng 4-1 trước Newcastle, cái tên Ronaldo trở thành tâm điểm trên hàng công của Man.United kể từ đó. Anh đã ghi 4 bàn sau 3 lần ra sân cho Man.United trên mọi đấu trường và rõ ràng đã đáp ứng trọn vẹn sự kỳ vọng.

Siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định trở lại Premier League không phải để theo đuổi hư danh xưa cũ, khi 5 số liệu thống kê tại Premier League chứng minh rõ ràng về tầm vóc của người đang sở hữu 5 Quả bóng vàng. Ronaldo đã tung ra 13 cú sút và đó là hiệu suất nhất so với bất kỳ cầu thủ nào. Với 12 trong số nỗ lực đó là từ trong vòng cấm, một lần nữa cũng là thống kê cao nhất. Siêu sao người Bồ Đào Nha dứt điểm đi đúng hướng 7 lần, có 21 lần chạm bóng trong vòng cấm và có 7 lần tạo nên cơ hội rõ ràng - đều là những thông số đứng đầu bảng xếp hạng. Cũng cần nhắc rõ, tân binh của Man.United chỉ mới ra sân 2 lần tại Premier League kể từ khi trở lại Old Trafford.

Chỉ chơi nửa số trận, Ronaldo vẫn dẫn đầu mọi thông số ảnh 1 Siêu sao 36 tuổi vẫn mừng bàn thắng như một thói quen.

Sự chói sáng của Ronaldo cũng đang tác động nhiều vào màn tranh luận bất tận rằng giữa anh là Lionel Messi, rằng ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất. Bởi ở thời điểm hiện tại, đối thủ 34 tuổi người Argentina đang gặp khó khăn tại PSG, nơi anh chưa thể ghi bàn và thậm chí bị thay ra ở trận đấu cuối tuần qua.

Vào năm 2015, Sir Alex Ferguson từng hoài nghi về Messi khi nhấn mạnh: “Ronaldo có thể chơi cho Millwall, Queens Park Rangers, Doncaster Rovers... và ghi hat-trick ở bất cứ độ bóng nào cậu ta khoác áo, nhưng tôi không chắc Messi có thể làm được. Tôi nghĩ Messi chỉ tốt nhất khi là một cầu thủ của Barcelona”.

Và rõ ràng Ronaldo đang chứng minh nhận định này là đúng. Anh ngay lập tức nâng số bàn thắng cho Man.United lên 122 bàn sau 295 lần ra sân, sau khi ghi 450 bàn trong 437 trận đấu với Real Madrid và 101 bàn sau 134 trận cho Juventus. Trong khi Messi, người ghi được 672 bàn trong 778 lần ra sân cho Barca, hiện vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong 3 lần ra sân đầu tiên cho PSG trước Stade de Reims, Club Brugge và Lyon.

Tin cùng chuyên mục