Chelsea với FA Cup và giai đoạn còn lại của mùa giải: Lửa trong mắt ai?

9 giờ tối nay, Chelsea của Antonio Conte sẽ chơi 1 trận đấu then chốt của mùa giải, đấu với Southampton ở bán kết FA Cup để tranh suất chơi trận đấu chung kết với Manchester United của Jose Mourinho. Đây là trận đấu mang tính sống còn, và Chelsea buộc phải bước ra sân đấu với ngọn lửa nhiệt huyết, không chỉ cháy trên đôi chân, trong con tim mà còn trên đôi mắt của mình…

Lửa trong mắt ai? Lửa trong mắt Conte?
Lửa trong mắt ai? Lửa trong mắt Conte?

“Tôi nghĩ, đây là mùa giải đầy khó khăn, và điều quan trọng là, làm sao để có thể hoàn tất mùa giải theo cách thức tốt nhất. Khi tôi nói: “Cố gắng và hoàn tất mùa giải theo cái cách khả dĩ tốt nhất", điều đó có nghĩa là, chúng tôi phải chơi mỗi trận đấu với những đôi mắt tóe lửa, với những ngọn lửa trong đôi mắt chúng tôi. Sau đó, bạn có thể thua trận, có thể hòa hoặc cũng có thể giành được chiến thắng, nhưng điều đó cũng không quan trọng nữa. Điều quan trọng ở đây chính là, chứng tỏ qua mỗi trận đấu, rằng bạn luôn chơi bóng với một tinh thần cháy lửa ngập tràn, bởi vì các CĐV của các bạn xứng đáng được chứng kiến điều này. Nếu chúng tôi có thể chơi bóng như vậy, thì đây cũng sẽ trở thành một mùa giải thành công”, Conte tâm sự trước trong buổi họp báo trước trận bán kết FA Cup.

Trận bán kết tối hôm nay là cơ hội để Conte tái ngộ đoàn quân của HLV Mark Hughes, đội bóng đã dẫn trước Chelsea 2-0 ở đấu trường Premier League hôm thứ Sáu rồi, nhưng rồi Chelsea đã lội dòng nước ngược để giành chiến thắng một cách ngoạn mục với tỷ số 3-2; trong đó, Oliver Giroud đã truyền cảm hứng về một “tinh thần chiến binh rực lửa” cho các cầu thủ áo Xanh, dù khoảng thời gian anh gắn kết với màu Xanh Chelsea ở sân Stamford Bridge vẫn là rất ngắn ngủi.

Có rất nhiều CĐV Chelsea, đã đi từ trạng thái “vô cảm xúc” đến “cảm xúc ngập tràn” trong trận đấu đó. Và đó chính là cách chơi mà Conte muốn các cầu thủ Chelsea thể hiện nhiều hơn, không phải cho bản thân ông, mà cho CLB, cho người hâm mộ… trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay, ở cả Cup FA lẫn ở Premier League.

“Chơi bóng theo một phong cách đẹp mắt và giành được chiến thắng theo một cách dễ dàng, đó là điều ai cũng muốn hướng đến, nhưng các bạn biết đó, bóng đá vốn dĩ là rất khó khăn. Đây là một trận bán kết FA Cup để chống lại một đội bóng mà theo tôi, tôi rất ngạc nhiên với cái vị thế hiện tại của họ trên bảng điểm xếp hạng mùa này (Southampton đang tạm xếp ở vị trí thứ 18 của Premier League mùa giải năm nay, trong nhóm xuống hạng, với 1 điểm hơn Stoke City và 4 điểm hơn West Brom). Họ đang chiến đấu chống xuống hạng, nhưng bất chấp như vậy, tôi nghĩ họ vẫn sở hữu những cầu thủ giỏi, những người giàu tài năng. Và đừng quên là, mới chỉ mấy hôm trước, chúng tôi đã bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 60 phút và tôi nghĩ, trận đấu hôm đó chứng tỏ khả năng tiếp cận trận đấu của chúng tôi ở giải đấu này sẽ phải thật đúng đắn, nếu chúng tôi muốn kéo dài tương lai của mình ở cúp FA”.

Tối nay, và phần còn lại của mùa giải, lửa sẽ cháy trong đôi mắt ai? Trong đôi mắt Conte, trong đôi mắt Giroud, trong đôi mắt Eden Hazard và Alvaro Morata, trong đôi mắt Kante? Hay thậm chí, trong từng đôi mắt của các True Blue vẫn luôn muốn các cầu thủ Chelsea dốc sức và cháy lửa đến từng đường bóng cuối cùng, bất chấp kết quả sau này là có ra sao…

Tin cùng chuyên mục