Chelsea trở lại đường đua

Chelsea phục hồi sau những thất bại liên tiếp với chiến thắng trong trận derby London trước West Ham. Pha đánh đầu trong hiệp một của Thiago Silva và cú đúp bàn thắng muộn của Tammy Abraham đưa The Blues lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League

Chelsea chặn đứng mạch 2 thất bại và trở lại vị trí thứ 5. Ảnh: Getty Images
Chelsea chặn đứng mạch 2 thất bại và trở lại vị trí thứ 5. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Frank Lampard, vốn đã thua 2 trận gần nhất tại Premier League, cần phải trở lại đúng hướng trước đối thủ cùng thành phố London, và cú đánh đầu dũng mãnh của Thiago Silva ở phút thứ 10 là khởi đầu lý tưởng. Mặc dù vậy trước đó, sân Stamford Bridge từng thót tim sau khi Declan Rice có bàn thắng bị loại bỏ vì việt vị.

Trận đấu trở nên thiếu chất lượng sau màn mở đầu kịch tính đó, nhưng 2 pha dứt điểm sắc bén của Abraham ở các phút 78 và 80, chính xác là 101 giây, giúp Chelsea ghi 3 điểm, qua đó vượt lên trên Tottenham ở vị trí thứ 5. Trong khi, West Ham sẽ trải qua Giáng sinh ở vị trí thứ 10.

HLV của Chelsea, Frank Lampard đánh giá: “Trận đấu thật khó khăn. Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt nhưng trong hiệp 2, chúng tôi không cầm được nhiều bóng nên đã ngừng chơi một chút. Tôi nghĩ Kovacic vào sân đã giúp chúng tôi cầm bóng. Và sau đó bạn rõ ràng rất vui mừng khi có được bàn thắng thứ 2 và thứ 3. Một đội bóng như West Ham có thể làm tổn thương bạn bất cứ lúc nào với một quả bóng trong vòng cấm hoặc một tình huống cố định. Đêm nay, mặt tốt nhất chúng tôi thể hiện là tinh thần khi phải ra sân sau 2 trận thua”.

Phía ngược lại, HLV David Moyes tiếp tục kỷ lục buồn tại sân Stamford Bridge với trận không thắng tiếp theo trong sự nghiệp, lần thứ 16 tại đây (hòa 7 thua 9) - là chuỗi thành tích không thắng dài nhất tại một sân đấu của bất kỳ HLV nào, bằng với kỷ lục của chính… David Moyes  tại Anfield của Liverpool (cũng 16 trận). Ông nói: “Chúng tôi biết đó là một trận đấu khó khăn. Nhưng tôi phải khen ngợi các cầu thủ, tôi nghĩ họ đã làm rất tốt với trái bóng, cố gắng di chuyển bóng tốt, chuyền bóng tốt. Nhưng cuối cùng trận đấu là ghi bàn vào khung thành của họ và không để thủng lưới, và chúng tôi đã không làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục