Chelsea triển hạn hợp đồng với Thomas Tuchel, giữ chân Thiago Silva và Olivier Giroud

Sau khi dẫn dắt Chelsea đến chức vô địch Champions League lịch sử, Thomas Tuchel đã được trao một bản hợp đồng mới tại Stamford Bridge. HLV người Đức được triển hạn thêm 2 năm để gắn bó với Chelsea cho đến tháng 6-2024.
Chelsea triển hạn hợp đồng với Thomas Tuchel, giữ chân Thiago Silva và Olivier Giroud

Mặc dù chỉ ký hợp đồng 18 tháng đầu tiên vào tháng Giêng, khởi đầu ấn tượng của Tuchel đã thuyết phục ban lãnh đạo CLB trao các điều khoản cải thiện hợp đồng cho ông tại Stamford Bridge.

Nhà cầm quân người Đức không chỉ đưa Chelsea trở lại vị trí trong top 4 Premier League mà còn dẫn dắt The Blues vào chung kết Cúp FA và chiến thắng đáng nhớ 1-0 trước Manchester City trong trận chung kết Champions League vào tháng trước.

Tuchel nói trên trang web của CLB: "Tôi không thể tưởng tượng một cơ hội tốt hơn để gia hạn hợp đồng. Tôi rất biết ơn vì trải nghiệm đó và rất hạnh phúc khi được trở thành một phần của gia đình Chelsea”.

"Còn nhiều điều nữa sẽ đến và chúng tôi đang mong chờ những bước tiếp theo của mình với tham vọng và nhiều dự đoán".

Tuchel đã thắng 19 trong số 30 trận đấu ở Chelsea, hòa 6 và chỉ thua 5 lần. Ông đã được ca ngợi khi cải thiện khả năng phòng ngự của Chelsea, với việc The Blues chỉ thủng lưới 16 bàn dưới sự dẫn dắt của ông.

Sau thành công ở châu Âu, cựu HLV Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund hy vọng sẽ khởi động một thử thách cho chức vô địch Premier League mùa tới.

Chelsea triển hạn hợp đồng với Thomas Tuchel, giữ chân Thiago Silva và Olivier Giroud ảnh 1 Olivier Giroud giương cao chiếc cúp Champions League
Triển hạn cả Thiago Silva lẫn Olivier Giroud

Việc triển hạn cho HLV người Đức đã gây ra hiệu ứng domino ở Stamford Bridge khi 2 cầu thủ kỳ cựu giờ đây đã làm theo lời Tuchel. Chelsea đã kích hoạt điều khoản gia hạn trong hợp đồng của Thiago Silva và Olivier Giroud, với cả hai cầu thủ hiện cam kết gắn bó với CLB đến tháng 6-2022. 

Silva đã ký hợp đồng với Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái sau khi hết hợp đồng với PSG. Kể từ đó, anh trở thành một phần không thể thiếu của đội, ra sân 34 lần trên mọi đấu trường ở mùa giải 2020/2021.

Còn Giroud đã gắn bó với The Blues được 3 năm, nhưng tương lai của anh là chủ đề của những suy đoán. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng trong hợp đồng, tiền đạo này đã kết nối để chuyển đến AC Milan.

“Khi đưa Thiago Silva về vào mùa hè năm ngoái, chúng tôi biết rằng mình đang bổ sung một cầu thủ đẳng cấp thế giới vào đội hình,” Giám đốc của Chelsea, Marina Granovskaia nói trên trang web của CLB.

“Thiago đã cho mọi người ở Chelsea thấy phẩm chất tuyệt vời của anh trong suốt mùa giải này, và anh đã có ảnh hưởng rất lớn đến nội bộ Chelsea cả trong và ngoài sân cỏ”.

“Chúng tôi đã nói khi anh ấy ký hợp đồng rằng hy vọng Thiago sẽ thêm những danh hiệu mới vào danh sách vinh danh ấn tượng của mình, và anh ấy đã làm được điều đó với thành công ở Champions League. Bây giờ chúng tôi hy vọng anh sẽ tiếp tục phong cách... giống hệt trong năm tới".

Granovskaia nói thêm về Giroud: “Olivier là một phần quan trọng trong rất nhiều khoảnh khắc quan trọng đối với CLB này, từ đóng góp của anh ấy trong chiến thắng FA Cup 2018 đến việc ghi 11 bàn trên đường giành chức vô địch Europa League năm 2019.

“Anh ấy tiếp tục ghi những bàn thắng quan trọng, và chúng tôi sẽ không bao giờ quên nỗ lực của anh trước Atletico Madrid trên con đường vô địch Champions League mùa này.

"Với rất nhiều giải còn phải thi đấu, chúng tôi chỉ có một quyết định duy nhất khi thực hiện tùy chọn gia hạn hợp đồng với anh ấy vào tháng 4".

Tin cùng chuyên mục