Chelsea tìm HLV thay thế khi Frank Lampard thừa nhận không 'sẵn sàng cạnh tranh' danh hiệu

Sau trận thua trên sân Leicester, HLV Frank Lampard khẳng định rằng Chelsea 'chưa sẵn sàng' thách thức ngôi vô địch khi ông đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong công việc. Kết quả ở King Power là trận thua thứ 4 trong 5 trận sân khách gần nhất.
Chelsea tìm HLV thay thế khi Frank Lampard thừa nhận không 'sẵn sàng cạnh tranh' danh hiệu

Các bàn thắng trong hiệp 1 của Wilfred Ndidi và James Maddison đã đưa Leicester lên ngôi đầu Premier League - hơn 9 điểm so với Chelsea, đội hiện tụt xuống thứ 8 và kém suất dự Champions League đến 5 điểm.

Chelsea đã kém may mắn khi quả phạt đền (khi đang bị dẫn 1-0) đã bị VAR từ chối khi phán quyết Jonny Evans phạm lỗi với Christian Pulisic bên ngoài vòng cấm. Cuối trận, bàn thắng của Timo Werner bị từ chối vì lỗi việt vị.
Nhưng với Roman Abramovich, người đã chi 230 triệu bảng vào mùa hè để mua những cầu thủ tiếng tăm như Kai Havertz, Timo Werner, Hakim Ziyech và Ben Chilwell, hiếm khi một ông chủ sở hữu kiên nhẫn, Lampard đã tự mình thừa nhận thất bại trong việc cạnh tranh ngôi vô địch.

Anh nói: “Tôi giỏi xử lý áp lực. Tôi nhận công việc này với nhận thức lả kình sẽđối mặt với khó khăn vì đây không phải là một CLB sẵn sàng cạnh tranh”.

“Chelsea đã chịu án cấm chuyển nhượng, chúng tôi có những cầu thủ trẻ, có những cầu thủ mới. Tôi hiểu kỳ vọng của CLB này, cho dù tôi nghĩ điều đó đúng hay sai. Chelsea hiện thời không ở cùng vị trí với Chelsea thời tôi giành được các danh hiệu. Sự đồng đều, mạnh mẽ, kinh nghiệm chinh chiến ở các giải Premier League là không giống nhau”.

“Tôi không thể kiểm soát (tương lai của mình). Tôi không thể bị cuốn vào phản ứng nếu không tôi sẽ ngồi đây cả ngày để lo lắng về nó. Trong trận đấu, chúng tôi đã bị đánh bại bởi đội chơi tốt hơn và chúng tôi đã có những khoảnh khắc ‘ngủ quên’.
"Bạn phải làm những điều cơ bản, đào sâu. Bạn phải di chuyển, chạy nước rút và bao quát mặt sân và quá nhiều cầu thủ của tôi đã không làm điều đó. Chúng tôi đã bị đánh bại bởi một đội tốt hơn”.

“Họ đã sắc bén hơn, họ chạy nhiều hơn. Nếu bạn thư giãn khi chơi tốt như chúng ta đã trải qua một tháng, trò chơi này sẽ đưa bạn vượt lên và đó là điều đã xảy ra tối nay".

Chelsea tìm HLV thay thế khi Frank Lampard thừa nhận không 'sẵn sàng cạnh tranh' danh hiệu ảnh 1
Báo chí Anh: Chelsea đang tìm HLV giàu kinh nghiệm thay thế Lampard

Chỉ vài giờ sau khi Lampard thừa nhận không thể cạnh tranh ngôi vô địch, tờ The Athletic tung tin sốc là Chelsea đang “xem xét các nhà cầm quân có kinh nghiệm” để thay thế Frank Lampard.

Tuần trước, báo giới đồn rằng ông chủ Abramovich muốn mời lại HLV Avram Grant về làm phụ tá cho Lampard. Nhưng CLB không có phản ứng gì. Giờ đây, lại có tin The Blues đang tìm kiếm HLV thế vai trong hành trình còn lại.

Tờ The Athletic một lần nữa nhắc đến Avram Grant, nhưng giới thạo tin cho rằng ban lãnh đạo The Blues hiện thời không ‘ưa’ nhà cầm quân người Israel này.

Có tờ báo đồn Chelsea sẽ tìm HLV người Đức để chỉ đạo Timpo Werner và Kai  Havertz, nhưng chẳng có ai đang 'rảnh' ngoại trừ Thomas Tuchel!

Người ta lại nhắc đến thói quen của Chelsea khi hướng về Italia, như đã từng mời Carlo Ancelotti, Antonio Conte hay Maurizio Sarri. Nhưng giờ họ đều không thích ứng, ngoại trừ Max Allegri, dù đâu đó người ta nhắc đến Walter Mazzarri, cựu HLV Napoli và từng dẫn dắt Watford mùa giải 2016-2017.

Tờ Evening Standard cho rằng còn quá sớm để tính chuyện sa thải Lampard. Tờ báo này cho rằng giải pháp của Chelsea lúc này chính là săn tìm chân sút hữu hiệu để giải cứu mùa giải của Chelsea, và giải cứu cho chính Frank Lampard.

Tin cùng chuyên mục