Chelsea tiến sát tân binh thứ 7

Bàn hợp đồng lớn nhất của Chelsea trong mùa hè này đã tiến dần đến thời điểm hoàn thành, khi họ đồng ý mức phí kỷ lục 89 triệu bảng mà Leverkusen yêu cầu đối với ngôi sao trẻ Kai Havertz.

Kai Havertz đã tiến rất gần đến Chelsea. Ảnh: Getty Images
Kai Havertz đã tiến rất gần đến Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea và Leverkusen đã tiến hành đàm phán trong vài tuần qua về thỏa thuận cho tuyển thủ Đức, Kai Havertz. Và theo Sky ở Đức, thì tiến trình đó đã kết thúc vào thứ tư vừa qua sau một thỏa thuận đạt được có tổng trị giá lên đến 89 triệu bảng. Đây là khoản chi tiêu lớn nhất cho một cầu thủ mà The Blues từng thực hiện, vượt xa kỷ lục 71,6 triệu bảng để mang về thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao hồi năm 2018.

Diễn biến thương vụ Kai Havertz từng rõ ràng hơn hồi đầu tuần, khi HLV Peter Bosz của Leverkusen xác nhận cầu thủ 21 tuổi này có thể sẽ không tập luyện trở lại cùng CLB nước Đức khi anh sắp chuyển đến Premier League. Trong khi đó, Kai Havertz cũng từng nêu rõ ý định muốn sớm xác định điểm đến mới nhằm ổn định chuẩn bị cho mùa giải mới.

Kai Havertz có thể sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng tuyển Đức tại UEFA Nations League, sau trận đấu cuối với Thụy Sĩ vào Chủ nhật này. Nếu diễn biến đúng như thông tin vừa nêu, thì đây chính là bản hợp đồng thứ 7 mà HLV Frank Lampard thực hiện trong mùa hè này sau Timo Werner, Hakim Ziyech, Ben Chilwell, Thiago Silva, Malang Sarr và cầu thủ 18 tuổi Xavier Mbuyamba - người đã được biên chế vào thành phần đội U23.

Havertz đã ghi 36 bàn thắng và có 25 đường kiến tạo trong 118 lần ra sân ở Bundesliga, và được đánh giá là một trong những tài năng nổi bật nhất của bóng đá Đức. Chuyên gia bóng đá người Đức Raphael Honigstein tổng hợp về tài năng Havertz như sau: “Cậu ấy còn nhiều việc phải làm và có nhiều thứ để chứng minh vì cậu ấy mới chỉ mới bước sang tuổi 21, nhưng đây chắc chắn là một tài năng xuất chúng. Cậu ấy đang ở vị trí có thể thống trị đội tuyển quốc gia Đức trong thập niên tới. Havertz sẽ chơi ở vị trí số 10 và trở thành Mesut Oezil mới, hay sẽ lùi sâu hơn một chút và trở thành Toni Kroos mới? Tôi nghĩ cậu ấy có khả năng chơi ở hầu hết vị trí cua hàng tiền vệ”.

Tin cùng chuyên mục