Chelsea tiễn Atletico để vào tứ kết sau 7 năm

Chelsea lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League kể từ năm 2014, khi Hakim Ziyech chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng của mình để truyền cảm hứng cho chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid trong trận lượt về vào thứ tư.

Hakim Ziyech truyền cảm hứng cho chiến thắng 2-0 trước Atletico. Ảnh: Getty Images
Hakim Ziyech truyền cảm hứng cho chiến thắng 2-0 trước Atletico. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Morocco, Ziyech đã ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 10 để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 34 tại Stamford Bridge. Emerson vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng ở phút 90+4 giúp ấn định chiến thắng 2-0 trước đội dẫn đầu La Liga nhưng một lần nữa chơi mờ nhạt. The Blues, nhà vô địch Champions League lần duy nhất vào năm 2012, đã bị loại từ vòng 1/8 trong 4 lần tham dự gần đây nhất của họ, nhưng giờ thắng Atletico chung cuộc 3-0 để trở lại với tứ kết lần đầu tiên sau 7 năm.

Tương tự trận lượt đi, Atletico không gây nhiều khó khăn cho đối thủ, ngoài tình huống mà họ tin rằng lẽ ra mình phải được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Cesar Azpilicueta với Yannick Carrasco khi tỷ số vẫn đang là 0-0. Tuy nhiên, đó là nỗi lo duy nhất đối với Chelsea vì họ chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian, trước khi kéo dài chuỗi trận bất bại lên 13 kể từ khi Thomas Tuchel thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng Giêng. Thêm vào nỗi khốn khổ của Atletico, khi Stefan Savic bị đuổi khỏi sân vào cuối trận vì thúc cùi chỏ vào bụng Antonio Rudiger.

 “Sự nỗ lực, cường độ và tinh thần đồng đội ở cả 2 lượt trận là hoàn toàn đáng kinh ngạc, rất xuất sắc”, HLV Tuchel chia sẻ sau trận đấu. “Chúng tôi vắng 4 hoặc 5 cầu thủ chủ chốt ngày hôm nay nhưng những người khác bước lên với sự hỗ trợ rất lớn mà như tôi cảm thấy, đó là từ băng ghế dự bị, sự hỗ trợ rất lớn từ khán đài, những người bị chấn thương… Các chàng trai hoàn toàn đáng tin cậy. Ngay từ giây phút đầu tiên, tôi đã cảm thấy mình là một phần của một gia đình này và của một CLB có cấu trúc tốt”.

Chelsea tiễn Atletico để vào tứ kết sau 7 năm ảnh 1 HLV Thomas Tuchel tỏ rõ hạnh phúc sau chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

HLV Tuchel tự hào có khởi đầu bất bại dài nhất từ trước đến nay trong tư cách nhà cầm quân của The Blues, vượt qua thành tích của Luiz Felipe Scolari. Trong khi, được hồi sinh bởi Tuchel, Chelsea lúc này chỉ để thủng lưới 2 bàn trong triều đại ngắn ngủi của ông thầy mới và đang có chuỗi 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên mọi đấu trường. Và tất nhiên, dẫn dắt Chelsea vào vòng 8 đội mạnh nhất lần đầu tiên sau 7 năm là một dấu ấn lớn khác trong sự nghiệp của Tuchel, trước khi ông nỗ lực cùng đội bóng của mình trở lại trận chung kết Champions League sau thất bại cùng Paris SG trước Bayern Munich mùa trước.

HLV Tuchel nói thêm: “Tôi cảm thấy các chàng trai thật sự muốn có được chiến thắng này và đi tiếp. Những trận đấu và kết quả như thế này mang lại cho bạn một lợi thế nhất định về tinh thần để từ đó tiếp tục nỗ lực đạt được những điều đặc biệt. Tôi khá chắc chắn rằng không ai muốn đối đầu với chúng tôi! Tứ kết có nghĩa là chỉ có 4 trận đấu nữa cho đến trận chung kết, đó là một bước tiến lớn và cảm thấy xuất sắc”.

Ngược lại, HLV Diego Simeone của Atletico nói trong thất vọng: “Chúng tôi không dần tìm ra lý do để bào chữa. Chúng tôi đã bị đánh bại bởi một đội tốt hơn. Chúng tôi đã cố gắng dồn ép họ, nhưng không thể tấn công theo cách chúng tôi muốn”.

Tin cùng chuyên mục