Chelsea thua Man United vì sai lầm trong sắp xếp đội hình của Lampard!

Người đặc biệt Jose Mourinho đã tham gia bình luận trận đấu đêm Chủ nhật trên Sky Sport và ông đã gây sốc khi quả quyết là thất bại 0-4 của Chelsea trước Quỷ đỏ là do sai lầm trong sắp xếp đội hình: Frank Lampard đã quá tin tưởng vào lứa trẻ nên để nhiều cựu binh kinh nghiệm trên băng dự bị.
N'Golo Kante chỉ vào sân trong 17 phút cuối.
N'Golo Kante chỉ vào sân trong 17 phút cuối.

Cựu HLV Chelsea Jose Mourinho đã chỉ trích sai lầm cùa Frank Lampard khi loại bỏ các cầu thủ giàu kinh nghiệm để ủng hộ các cầu thủ trẻ trong trận thua thảm hại 0-4 trên sân Manchester United. Lampard đã chọn để N'Golo Kante, Olivier Giroud và Marcos Alonso giàu kinh nghiệm trên băng ghế dự bị ở Old Trafford, và đưa những cầu thủ măng tre Mason Mount, Tammy Abraham vào sân, trong lúc xây dựng hệ thống dựa trên cặp trung vệ Andreas Christensen – Kurt Zouma  có quá ít thời gian trải nghiệm và non kinh nghiệm trận mạc.

Chelsea thua Man United vì sai lầm trong sắp xếp đội hình của Lampard! ảnh 1
Dù Chelsea thi đấu tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, cuối cùng họ đã để thua đến 4 bàn trắng trước cú đúp của Marcus Rashford, bên cạnh pha ghi bàn cùa Anthony Martial và tân binh Daniel James. Mourinho vốn thường xuyên bị chỉ trích vì thiếu niềm tin vào các cầu thủ trẻ, tin rằng Lampard đã sai khi để lại trên băng dự bị những cựu binh. Ông nhấn mạnh rằng N’Golo Kante lẽ ra có thể ra sân từ đầu nếu anh ta đủ sức chơi ở cuối trận sau khi bình phục chấn thương gân kheo.

"Tôi có thể hiểu được nếu William không ra sân vì chưa khỏi chấn thương, nhưng William không bị thương và chỉ đến muộn, tôi không hiểu tại sao anh ta không hiện diện trong cuộc chiến này”. Mourinho bình luận về quyết định thiếu cân nhắc của Lampard, cậu học trò cũ của ông thời còn thi đấu cho Chelsesa.

Chelsea thua Man United vì sai lầm trong sắp xếp đội hình của Lampard! ảnh 2 Thật sai lầm khi thả lỏng Paul Pogba
Mourinho phân tích về điểm nóng nhất của vấn đề, đó là việc Lampard để Kante trên băng dự bị. “Để chơi 30 phút bạn cần phải đủ thể lực. Nếu Kante có thể chơi 35 phút (thực tế là anh chơi 17 phút ở Old Trafford), anh ta có thể chơi cả trận, thậm chí chơi  trong vòng 1 giờ”.

Đúng là nếu tiền vệ thu hồi bóng bậc nhất thế giới N’Golo Kante ra sân từ đầu, câu chuyện ở Old Trafford có thể sẽ diễn ra theo cách khác. "Thật khó để nói, bởi vì tôi không ở trên băng huấn luyện. Cảm giác của tôi là Chelsea có khả năng chơi với một đội hình thông hiểu nhau nhiều hơn”.

Chelsea thua Man United vì sai lầm trong sắp xếp đội hình của Lampard! ảnh 3 Marcus Rashford chỉ nguy hiểm khi có được khoảng trống trước mặt
"Alonso ngồi trên băng ghế dự bị, Kante ngồi dự bị, Giroud cũng ngồi dự bị. Ngay cả khi đây không phải là Quỷ đỏ từng khiến mọi người sợ hãi, thì họ vẫn là Man United”.

"Một chút kinh nghiệm sẽ phù hợp với đội ngũ này. Bạn hãy nhìn vào màn trình diễn của Mount, Abraham và thậm chí là Christensen. Đối với các trận đấu ở đẳng cấp này, bạn cần thêm chơi tốt hơn chút nữa".

Tin cùng chuyên mục