Chelsea thanh lý hợp đồng Ross Barkley, nhắm chuyển nhượng Wilfried Zaha phút cuối

Chelsea đã xác nhận rằng tiền vệ Ross Barkley đã rời CLB sau khi có sự đồng ý của hai bên về việc chấm dứt hợp đồng. Nhưng điều khiến các fan Chelsea phấn khích là khả năng CLB tuyển mộ Wilfried Zaha phút cuối thị trường chuyển nhượng.
Ross Barkley đã thực sự chia tay Chelsea
Ross Barkley đã thực sự chia tay Chelsea

Barkley gia nhập The Blues vào năm 2018 với mức phí 15,1 triệu bảng từ Everton. Anh đã có 100 lần ra sân cho CLB thành London trên mọi đấu trường, ghi được 12 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo. Barkley đã giành chức vô địch Europa League trong mùa giải đầu tiên với The Blues, nơi anh ghi bàn trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết với Eintracht Frankfurt.

Barkley được cho Aston Villa mượn trong mùa giải 2020-21. Trở lại Stamford Bridge mùa qua, Barkley vẫn khó có được thời gian thi đấu thường xuyên dưới thời Thomas Tuchel, khi chỉ chơi 14 trận trên mọi đấu trường mùa trước. Lần ra sân cuối cùng của Barkley là vào tháng 5 khi anh có được bàn mở tỷ số vào lưới Watford trong trận đấu cuối cùng của The Blues ở mùa trước.

Chelsea thông báo trong một tuyên bố chính thức: "Chúng tôi muốn cảm ơn Ross vì những đóng góp của anh ấy cho Chelsea và chúc anh ấy luôn khỏe mạnh trong phần còn lại của sự nghiệp".

"Anh ấy đã giúp chúng tôi vô địch Europa League, ghi một bàn trong chiến thắng đá luân lưu trước Eintracht Frankfurt ở bán kết và sau đó vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng rực rỡ trước Arsenal ở Baku".

Barkley cũng đã có 33 lần ra sân cho đội tuyển Anh, ghi được 6 bàn thắng cho Tam sư, nhưng anh hiện đang không có CLB sau khi chấm dứt hợp đồng. Có tin là Everton và Aston Villa quan tâm đến tiền vệ này, song vận chưa có lời đề nghị chính thức.

Chelsea thanh lý hợp đồng Ross Barkley, nhắm chuyển nhượng Wilfried Zaha phút cuối ảnh 1 Wilfried Zaha có thể gia nhập Chelsea phút cuối
Chelsea có thể tuyển mộ Wilfried Zaha phút cuối

 Theo The Independent, Chelsea đang cân nhắc đưa ra lời đề nghị mua cầu thủ tấn công Wilfried Zaha của Crystal Palace vào phút chót.

The Blues hiện đang muốn bổ sung thêm chiều sâu cho hàng công của mình. Timo Werner và Romelu Lukaku đã rời London vào đầu mùa giải để gia nhập CLB cũ của họ là RB Leipzig và Inter Milan. Do đó, có thể hiểu tại sao Thomas Tuchel muốn bổ sung cầu thủ cho tuyến tiền đạo của mình.

Zaha là một mảnh ghép quan trọng trong câu đố của Patrick Vieira ở Crystal Palace. Do đó, liệu CLB có để cầu thủ ra đi hay không vẫn còn là điều khó đoán. Zaha cũng sẽ là sự bổ sung tốt cho đội bóng của Thomas Tuchel. Cầu thủ này đã có 433 lần ra sân cho Crystal Palace, ghi được 86 bàn thắng và cung cấp 73 đường kiến tạo.

Pierre-Emerick Aubameyang là tiền đạo mà The Blues quan tâm. Kể từ khi Robert Lewandowski cập bến Camp Nou, thời gian thi đấu của tiền đạo người Gabon đã bị đặt nhiều dấu hỏi. Thêm vào đó, Barcelona cũng đang tìm cách loại bỏ nhiều cầu thủ khỏi đội hình để có thể đăng ký những bản hợp đồng mới, phù hợp với điều kiện tài chính của CLB. Do đó, việc chuyển đến Chelsea có thể sẽ phù hợp cho cựu tiền đạo của Arsenal.

Tin cùng chuyên mục