Chelsea sẽ có “thủ thành rất giỏi” thay thế Courtois?

HLV Maurizio Sarri bày tỏ ngưỡng mộ với thủ thành Kepa Arrizabalaga, nhưng từ chối xác nhận liệu Chelsea có cố gắng ký hợp đồng với thủ môn của Athletic Bilbao nhằm thay thế Thibaut Courtois đang trên đường rời đi.

Kepa Arrizabalaga đang là mục tiêu số 1 thay thế Thibaut Courtois. Ảnh: Getty Images
Kepa Arrizabalaga đang là mục tiêu số 1 thay thế Thibaut Courtois. Ảnh: Getty Images

Courtois đã không trở lại để tập huấn trước mùa giải, hôm qua là ngày thứ 2 mà thủ thành người Bỉ không xuất hiện tại sân tập của Chelsea, và tất nhiên không có mặt ở trận giao hữu với Lyon sau đó. Theo nguồn tin Sky Sports nhận được, Chelsea đã nhận thức rõ tình hình của ngôi sao người Bỉ và quyết liệt tìm phương án thay thế. Ban lãnh đạo The Blues hiện đang thực hiện các cuộc đàm phán với Bilbao cho trường hợp của Kepa, sẵn sàng trả mức phí kỷ lục 71,6 triệu bảng cho thủ thành 23 tuổi của tuyển Tây Ban Nha.

Đêm qua, sau trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới đối đầu Lyon - Chelsea thắng trong loạt sút luân lưu sau khi hòa không bàn thắng - HLV Sarri đã có những phát biểu về thông tin này: “Tôi đã có dịp gặp Kepa một năm trước. Ấn tượng đầu tiên của tôi, anh ta là một thủ môn rất giỏi. Đó là một thủ môn còn rất trẻ nhưng rất, rất giỏi”.

Khi bị hỏi dồn về tương lai của Courtois, Sarri nhấn mạnh thêm: “Tôi không biết! Tôi nghĩ mình ngồi đây là để nói về trận đấu này, nhưng những câu hỏi đầu tiên lại là về Courtois. Tôi không biết gì tại thời điểm này. Tôi sẽ nói chuyện với CLB và sau đó cùng nhau, chúng tôi sẽ quyết định về nó. Còn lúc này, nếu tôi không biết gì về Courtois thì tôi cũng không biết gì về Kepa cả!”.

Chelsea sẽ có “thủ thành rất giỏi” thay thế Courtois? ảnh 1 Eden Hazard đã trở lại đội hình ở trận giao hữu với Lyon. Ảnh: Getty Images 

Theo Sky Sports, người mà HLV Sarri muốn có để thay thế Courtois là Jan Oblak của Atletico Madrid, nhưng trả khoản tiền 89 triệu bảng là quá cao. Sergio Rico (Sevilla) và Jack Butland (Stoke City) là những lựa chọn, nhưng Chelsea đã xác định rõ Kepa là mục tiêu hàng đầu. Đêm qua, báo chí Tây Ban Nha cũng loan tin Chelsea sẽ làm mọi cách để thủ thành dự bị của tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2018 này có mặt tại Stamford Bridge ngay trong hôm nay, với hy vọng anh có thể ra mắt ngay trong trận khai màn với Huddersfield vào thứ bảy.

Ở những động thái khác có liên quan, Eden Hazard đã khiến người hâm mộ Chelsea yên lòng về tương lai sau khi ngôi sao tấn công người Bỉ lần đầu ra sân ở trận giao hữu với Lyon, và sút thành công một quả luân lưu giúp đội chiến thắng. Trong khi đó, tin từ Sky Sports, Real Madrid đang thiện chí muốn xoa dịu tình hình căng thẳng trong thương vụ Courtois, khi gửi đến Chelsea đề nghị sẵn sàng cho mượn Matteo Kovacic - tiền vệ trung tâm 24 tuổi của đội tuyển á quân World Cup 2018 Croatia.

Tin cùng chuyên mục