Chelsea sẽ “chốt sổ” một mùa hè chuyển nhượng kỷ lục?

Vẫn còn gần một tháng nữa trước khi mùa hè chuyển nhượng này kết thúc, nhưng tổng số chi phí mà 19/20 đội bóng tại Premier League bỏ ra đã vượt qua kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái - hiện Leicester là đội duy nhất vẫn chưa chi một bảng nào cho tân binh. Thậm chí, kỷ lục 1,43 tỷ bảng của mùa hè năm 2017 xem ra cũng đã gần bị phá vỡ.

Đây có thể sẽ là mùa hè chuyển nhượng kỷ lục của Premier League.
Đây có thể sẽ là mùa hè chuyển nhượng kỷ lục của Premier League.

Cho đến lúc này, Premier League đã có mùa hè thứ 7 liên tiếp vượt mốc 1 tỷ bảng chi cho thị trường chuyển nhượng. Với 1,16 tỷ đã chi ra, hiện cũng đã vượt tổng mức chi 1,14 tỷ của mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, nếu những thông tin về cuộc chi tiêu mạnh tay của Chelsea thật sự diễn ra ở giai đoạn cuối thị trường, thì kỷ lục về số tiền chuyển nhượng trong một mùa hè có thể sẽ được thiết lập.

Theo thống kê từ The Sun, Arsenal đang dẫn đầu Premier League về chi tiêu trong mùa hè này, khi chi 119 triệu bảng - Pháo thủ từng đứng đầu bảng xếp hạng mùa trước khi họ chi 150 triệu bảng cho 7 cầu thủ. Khá bất ngờ khi đối thủ ở Bắc London, Tottenham đang đứng thứ 2 với số chi lên đến 99 triệu bảng. Trong khi Man.City với 2 thương vụ lớn Erling Haaland và Kalvin Phillips cung đã chi tổng cộng 98 triệu bảng, bằng với “hiện tượng” Leeds United - đội đã thu về rất nhiều tiền từ việc bán Kalvin Phillips (cho Man.City) và Raphinha (Barcelona). Liverpool xếp tiếp theo với 95 triệu mà phần lớn được chi cho thương vụ Darwin Nunez.

Chelsea là đội chi mạnh tay thứ 6 với 85 triệu, tuy nhiên, cần biết là họ mới mang về 2 tân binh là Kalidou Koulibaly và Raheem Sterling. Và thời điểm The Blues trở thành “vua tiêu tiền” trong mùa hè này không còn xa, đặc biệt sau khi họ được liên kết trong hàng loạt các thương vụ lớn trong thời gian tới.

Chelsea sẽ “chốt sổ” một mùa hè chuyển nhượng kỷ lục? ảnh 1 Chủ mới của Chelsea, Todd Boehly sẵn sàng hoàn thành 2 thương vụ quan trọng Marc Cucurella và Frenkie de Jong (trái).

Theo tin, đội chủ sân Stamford Bridge đã chuẩn bị giới thiệu hậu vệ trái Marc Cucurella từ Brighton với giá lên đến 62,5 triệu bảng. Truyền thông Anh khẳng định Chelsea đã mở các cuộc đàm phán chính thức với Barcelona để đảm bảo chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong, với thỏa thuận có thể lên đến 71 triệu bảng. Ngoài ra, họ còn nhắm đến trung vệ Wesley Fofana của Leicester, được biết sẵn sàng chi 60 triệu bảng nhưng đối tác đang đòi đến… 85 triệu bảng. Đó là chưa kể tin đồn liên kết với Pierre-Emerick Aubameyang hay Benjamin Sesko.

Cho đến nay, kỷ lục chi tiêu trong một mùa hè tại Premier League là 1,43 tỷ bảng của năm 2017. Nếu đà chi tiêu của Chelsea thật sự xảy ra, kỷ lục này có thể sẽ sớm bị phá vỡ. Cần lưu ý, là Leicester vẫn chưa có bất kỳ sự tăng cường nào, trong khi những đội tham vọng như Everton mới chi 30 triệu bảng hay Newcastle mới 59 triệu. Ngoài ra, Man.United mới chi 65 triệu bảng và một cuộc “bứt phá” vào giờ chót có thể xảy ra trong trường hợp họ cần người thay thế Cristiano Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục