Chelsea sa thải Tuchel sau khởi đầu kém cỏi

Không lâu sau khi thua sốc 0-1 tại Dinamo Zagreb ở trận khai màn vòng bảng Champions League, cũng là trận thua thứ 3 trên mọi đấu trường mùa giải mới, Chelsea đã ra quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel.

Chelsea đã ra quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã ra quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel. Ảnh: Getty Images

Tuchel được bổ nhiệm làm người kế nhiệm Frank Lampard vào tháng 1-2021, và dẫn dắt Chelsea đến chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử vào tháng 5 năm đó. Ở mùa giải trước, nhà cầm quân 49 tuổi người Đức tiếp tục thu hái thành công với danh hiệu Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB trong giai đoạn đầu mùa, nhưng những sa sút sau đó khiến họ đều thất bại trước Liverpool ở 2 trận chung kết cúp quốc nội, và chỉ kết thúc trong tốp 4 Premier League ở những vòng đấu cuối.

Mùa hè này, HLV Tuchel chứng kiến CLB phá kỷ lục chi tiêu 250 triệu bảng cho 9 cầu thủ mới. Tuy nhiên, truyền thông Anh tiết lộ, mối quan hệ của Tuchel và đồng chủ sở hữu Todd Boehly đã trở nên căng thẳng trong suốt mùa hè do những bất đồng về chính sách chuyển nhượng, chủ yếu nằm ở việc ban lãnh đạo quá chậm ở giai đoạn đầu của thị trường khiến các kế hoạch lắp ghép đội hình không được tốt nhất.

Chelsea khởi đầu Premier League mùa giải mới với thành tích thắng 3 hòa 1 thua 2 sau 6 lượt trận, đang xếp thứ 6 với 5 điểm kém hơn so với ngôi đầu của Arsenal. Và mới nhất vào đêm thứ ba, The Blues bắt đầu chiến dịch Champions League của họ bằng trận thua sốc 0-1 trên sân Dinamo Zagreb. Đến sáng thứ tư, đội chủ sân Stamford Bridge bất ngờ ra thông báo về sự chia tay: “Thay mặt cho tất cả mọi người ở Chelsea FC, CLB muốn gởi lời tri ân tới Thomas và các nhân viên của anh ấy vì tất cả những nỗ lực của họ trong suốt thời gian qua. Sau này Thomas sẽ có một vị trí trong lịch sử của Chelsea khi giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB trong thời gian ở đây”.

“Khi những sở hữu mới đạt được 100 ngày kể từ khi tiếp quản CLB và khi họ tiếp tục nỗ lực để đưa CLB phát triển, các chủ sở hữu mới tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thực hiện việc chuyển đổi này. Ban huấn luyện của Chelsea sẽ phụ trách toàn đội về việc huấn luyện và chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của chúng tôi, trong khi CLB nhanh chóng tiến hành bổ nhiệm một HLV trưởng mới”.

Tin cùng chuyên mục