Chelsea ra sao khi thiếu vắng Eden Hazard?

Với việc Eden Hazard gần như chắc chắn đã là người của Real Madrid, CĐV Chelsea có quyền lo lắng không biết đội bóng sẽ thi đấu như thế nào trong tương lai khi thiếu vắng ngôi sao sáng nhất của mình trong nhiều mùa giải qua.

Hazard đã tận hiến cho Chelsea suốt 7 năm qua.
Hazard đã tận hiến cho Chelsea suốt 7 năm qua.

Tầm ảnh hưởng quá lớn

Hazard chuyển đến Chelsea vào mùa hè 2012 với mức giá 35 triệu euro. Ngay ở mùa giải đó, cầu thủ người Bỉ đã nhanh chóng để lại những dấu ấn khi ra sân hơn 4.500 phút cho “The Blues”, cùng đội bóng giành chức vô địch Europa League. Với tài năng của mình, anh nhanh chóng vụt sáng và trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất không chỉ của Chelsea mà còn của cả thế giới.

Trải qua nhiều đời HLV, từ Jose Mourinho, Antonio Conte đến Maurizio Sarri, hàng loạt bom tấm được mang về, Hazard vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong đội hình chính thức, vẫn luôn là niềm hy vọng lớn nhất của đồng đội, của HLV và người hâm mộ. Anh đi bóng, đột phá qua người, anh kiến tạo rồi tự mình ghi bàn, tất cả tạo nên một Hazard cực kỳ riêng biệt và nổi bật giữa rừng sao tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Người ta không ngần ngại dành cho anh những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Thậm chí, người ta còn đánh giá anh là một trong những cầu thủ hiếm hoi có thể tiệm cận đẳng cấp của Ronaldo và Messi.  

Gần 7 năm gắn bó, Hazard đã chơi tổng cộng 352 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge, ghi được 110 bàn thắng. Sự xuất sắc của cầu thủ người Bỉ ở vai trò ghi bàn lẫn kiến tạo giúp Chelsea giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-15 và 2016-17. Bên cạnh đó là một FA cúp và một danh hiệu tại cúp Liên đoàn Anh. Mới nhất là chức vô địch Europa League sau khi Chelsea đánh bại Arsenal trong trận chung kết tại Baku. Trận đấu mà Hazard chơi cực hay với cúp đúp bàn thắng cùng một đường kiến tạo.

Mùa này, chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ 28 tuổi đã đóng góp tới 31 bàn thắng cho “The Blues”, trong đó có 16 bàn thắng và 15 đường kiến tạo. Chelsea mùa này ghi được 63 bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Tức một mình Hazard đã đóng góp tới gần 50% số bàn thắng của toàn đội. Rõ ràng tầm ảnh hưởng của anh tại Stamford Bridge đang là quá lớn. Để mất Hazard tức Chelsea sẽ để mất một chân kiến tạo, chân ghi bàn cự phách, một cầu thủ có thể tạo đột phá trong tấn công, và đặc biệt là mất đi ngôi sao luôn biết cách tạo nên khác biệt ở những thời khắc quyết định.

Mối tình 7 năm giữa cả hai kết thúc cũng là điều không quá bất ngờ. Hazard đã tận hiến cho Chelsea từng ấy thời gian, và đã đến lúc anh đi tìm cho mình những thử thách mới. Đến với Real, cầu thủ 28 tuổi sẽ có cơ hội cao hơn để giành quả bóng vàng, danh hiệu không những Hazard mà ngay cả đến những người hâm mộ anh hay những CĐV Chelsea đều mong muốn được một lần thấy anh nhận nó. Bởi đơn giản, Hazard có thừa tài năng để hiện thực hóa giấc mơ đó.

Cái tên tiếp theo được kỳ vọng có thể khỏa lấp tầm ảnh hưởng của Hazard khi anh rời Chelsea sẽ là Christian Pulisic.
Ai đủ khả năng thay thế?

Cái tên đầu tiên có thể kể đến nhiều khả năng sẽ là Callum Hudson-Odoi. Cầu thủ trẻ người Anh đã để lại những dấu ấn khá tốt ở mùa giải vừa qua với hơn 1.600 phút thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge. Hudson-Odoi đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh với tốc độ, kĩ thuật cùng khả năng đột phá qua người tương đối ấn tượng. Với việc cả Willian và Pedro đều đã bước qua tuổi 30, cầu thủ năm nay mới 18 tuổi nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội nhiều hơn ở mùa giải tới.

Cái tên tiếp theo được kỳ vọng có thể khỏa lấp tầm ảnh hưởng của Hazard khi anh rời Chelsea sẽ là Christian Pulisic. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Chelsea đã phá két chi ra 64 triệu euro để đưa cầu thủ người Mỹ về Stamford Bridge. Pulisic sau đó được cho Dortmund mượn lại đến hết mùa giải năm nay. Và kể từ mùa giải sau, anh sẽ chính thức khoác lên mình chiếc áo của đội bóng thủ đô Luân Đôn. Mặc dù mới chỉ 20 tuổi, thế nhưng, Pulisic đã chơi 127 trận cho Dortmund, có được 19 bàn thắng. Bên cạnh đó, anh cũng đã có 25 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Rõ ràng, những gì đã làm được ở tuổi 20 khiến anh được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao mới tại Stamford Bridge.

Hudson-Odoi và Pulisic nhiều khả năng sẽ sớm là đôi cánh mới của The Blues. Đó là chưa kể những Willian hay Pedro đều là những cái tên dày dạn kinh nghiệm. Cũng có thể, Chelsea sẽ kích nổ một bom tấn nào đó. Tuy vậy, để lấp đi khoảng trống của Eden Hazard chắc chắn không phải là một điều đơn giản. Chưa biết ai sẽ đá thay vị trí của cầu thủ người Bỉ, chưa biết tương lai rồi sẽ ra sao, nhưng có một điều có thể khẳng định rằng, sức ép dành cho cầu thủ được chọn đó sẽ là vô cùng to lớn.

Tin cùng chuyên mục