Chelsea phấn chấn khi Romelu Lukaku và Hudson-Odoi trở lại sau sân tập xét nghiệm âm tính

Cuộc khủng hoảng nhân lực của Chelsea đã lắng dịu khi Romelu Lukaku, Callum Hudson-Odoi và Andreas Christensen đã trở lại luyện tập, giúp Thomas Tuchel có nhiều chọn lựa cho cuộc đụng độ với Aston Villa trong Ngày Lễ tặng quà.
Romelu Lukaku và Hudson-Odoi trở lại sẽ giúp hàng công Chelsea phục hồi sức mạnh
Romelu Lukaku và Hudson-Odoi trở lại sẽ giúp hàng công Chelsea phục hồi sức mạnh

Cả Lukaku và Hudson-Odoi đều bỏ lỡ trận hòa của Chelsea trước Everton và Wolves sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Christensen cũng bỏ lỡ trận đấu tại Molineux do chấn thương lưng.

Cả ba cầu thủ trụ cột đã trở lại tập luyện vào thứ Năm, với CLB xác nhận rằng Lukaku và Hudson-Odoi hiện đã xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đây là tin tích cực cho Chelsea, khi phong độ thi đấu của đội sa sút bởi những vắng mặt liên quan đến Covid-19 và chấn thương. Chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất, Chelsea từ thế dẫn đầu bảng giờ đã kém Manchester City đến 6 điểm sau vòng 18.

Khi Lukaku và Hudson-Odoi có kết quả xét nghiệm dương tính trước cuộc đụng độ với Everton, tình thế chợt trở nên khó khăn hơn khi Timo Werner và Ben Chilwell chấn thương. Chelsea đã yêu cầu hoãn trận đấu với Wolves sau khi Jorginho, Kai Havertz và Ruben Loftus-Cheek bị cách ly.

Tuchel tức giận vì trận đấu không được đình hoãn như mong đợi: "'Chúng ta đang đặt sức khỏe và sự an toàn của cầu thủ vào nguy cơ rất lớn, về mặt thể chất cũng như với Covid.
"Chúng ta có thể tồn tại trong một trận đấu nhưng cuối cùng chúng ta sẽ phải trả giá - có lẽ Chelsea đã phải trả giá rồi.

"Tôi không thể so sánh với các trận cầu khác, mà chỉ muốn nêu hoàn cảnh của Chelsea, vốn không an toàn. Chúng ta nói về việc bảo vệ cẩu thủ và một môi trường an toàn nhưng nó không an toàn.

"Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu đợt xét nghiệm tiếp theo xuất hiện và Chelsea lại dính nhiều ca dương tính. Làm thế nào ngăn được dịch bệnh lây lan nếu chúng tôi ngồi chung trong xe buýt và ăn tối bên nhau như không có gì xảy ra?

"Chúng tôi đã phải vật lộn với việc chuẩn bị vì chúng tôi đã có nhiều ngày liên tục xét nghiệm Covid dương tính và sau đó chúng tôi du hành cùng nhau trong 3 giờ, ăn tối cùng nhau và có một xét nghiệm dương tính nữa với Jorginho.

"Mọi người lo lắng vì họ đã đi cùng một chuyến xe buýt và ăn cùng một bữa tối. Tôi không quan tâm lắm đến những trận đấu tiếp theo. Tôi chỉ quan tâm đến những bài kiểm tra tiếp theo và sức khỏe của các cầu thủ".

Chilwell cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng sẽ bỏ lỡ trận đấu tại Villa Park do chấn thương.

Trận đấu giữa Chelsea với Aston Villa dự kiến sẽ diễn ra vào Ngày lễ tặng quà, mặc dù các cuộc đụng độ giữa Liverpool và Leeds cũng như Watford và Wolves đã bị hoãn do các ca dương tính tăng lên.

Tin cùng chuyên mục