Chelsea muốn đưa Dzeko trở lại Anh

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề ghi bàn, Chelsea sẵn sàng chi đậm để đưa cựu tiền đạo của Man.City, Edin Dzeko trở lại Premier League trong tháng Giêng.

Edin Dzeko (trái) vẫn đang đạt phong độ tốt tại AS Roma. Ảnh: Getty Images
Edin Dzeko (trái) vẫn đang đạt phong độ tốt tại AS Roma. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, phong độ ghi bàn sa sút của chân sút trị giá 60 triệu bàng Alvaro Morata đang được xem là nguyên nhân khiến Chelsea trượt dài, trong lúc Michy Batshuayi lại chưa bao giờ được HLV Antonio Conte tin tưởng bởi sự thất thường. Nên dễ hiểu, bổ sung một tiền đạo là ưu tiên hàng đầu của The Blues trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Tuy nhiên, đây cũng là mục tiêu không hề dễ dàng, bất chấp ban lãnh đaọ Chelsea đã lên danh sách không dưới 5 cái tên. Sau khi từ bỏ nỗ lực giành Alexis Sanchez vì quá đắt đỏ và vì sức canh tranh lớn từ Man.United, Chelsea tiếp tục “trượt” mục tiêu Andy Carroll sau khi chân sút người Anh đang khoác áo West Ham vừa dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng.

Fernando Llorente, Christian Benteke và thậm chí Peter Crouch cũng đang được đồn đoán nằm trong bảng danh sách này. Tuy nhiên, Sky Italy và Daily Mail vừa tiết lộ, thì Chelsea đã hướng đến Dzeko của Roma như mục tiêu hàng đầu vào lúc này. Dzeko, người từng thắng 2 Premier League, Cúp FA và Cúp Liên đoàn trong 5 mùa giải tại Man.City, dù đã 31 tuổi nhưng phong độ ghi bàn rất tốt của anh khiến Chelsea sẵn sàng chi đậm. Dzeko hiện đã ghi 12 bàn trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm cú đúp giúp Roma hòa 3-3 trên sân Chelsea ở vòng bảng Champions League hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo đó, 40 triệu sẽ là con số mà Chelsea đề nghị Roma bán Dzeko, cùng hậu vệ trái 23 tuổi người Brazil, Emerson Palmieri. Trong trường hợp Dzeko, Chelsea cũng sẵn sàng cho Roma mượn Batshuayi để không phải khiếm khuyết trong năng lực tấn công. Nhưng, phía đội bóng Italia hiện vẫn đang muốn có thêm ít nhất 10 triệu từ thương vụ bán vua phá lưới Serie A mùa qua (29 bàn).

Rõ ràng, hành trình tuyển quân của HLV Conte sẽ còn rất gian nan. Còn trước mắt, ông sẽ không có tiền đạo Morata và một ngôi sao tấn công khác là Pedro ở chuyến làm khách đến Brighton vào thứ bảy này vì những chiếc thẻ đỏ họ nhận trong trận đá lại vòng 3 Cúp FA với Norwich đêm thứ tư.

Tin cùng chuyên mục