Chelsea muốn Batshuayi thành cỗ máy ghi bàn ở Dortmund

Borussia Dortmund có truyền thống “đào tạo” những vua phá lưới Bundesliga, nên khi đưa Michy Batshuayi trẻ trung về thế chỗ Pierre-Emerick Aubameyang, CLB vùng Ruhr tin rằng sẽ tìm thấy một cỗ máy ghi bàn mới. Nhưng Chelsea cũng sẽ hưởng lợi từ điều đó...
Michy Batshuayi có thể trở lại Chelsea mùa tới. Ành Getty Images.
Michy Batshuayi có thể trở lại Chelsea mùa tới. Ành Getty Images.

Chelsea đang lợi dụng Dortmund?

Từ Lucas Barrios đến Robert Lewandowski cũng giống hệt cuộc chuyển giao từ Aubameyang sang Batshuayi. Những cầu thủ ban đầu còn vô danh nhưng cuối mùa đã trở thành vua ghi bàn ở làng bóng Đức.

Tiền đạo người Bỉ Michy Batshuayi đã được Chelsea mang cho mượn khi Dortmund cần chân sút tiềm năng để lấp vào khoảng trống khi bán Pierre-Emerick Aubameyang sang Arsenal với giá 56 triệu bảng.

Thay thế vai trò của Vua phá lưới Bundesliga mùa qua quả là không đơn giản với chân sút 24 tuổi như Batshuayi khi tiền đạo người Gabon ghi đến 98 bàn trong 144 trận Bundesliga chơi cho Dortmund. Anh cũng tung lưới 15 lần trong 32 trận Champions League và ghi 15 bàn trong 15 trận tranh Cúp nước Đức trong 4 năm rưỡi chơi bóng ở Đức.

Ở tuổi 28, Aubameyang được các fan yêu mến nhưng cầu thủ lắm tài nhiều tật này đã thực sự làm phiền lòng giới mộ điệu khi nhiều lần bị CLB phạt vì vắng mặt không phép và “thiếu tập trung” khi lộ ý đồ muốn chuyển sang Premier League.

Aubameyang cũng đã ghi 13 bàn ở Bundesliga mùa này nên Batshuayi tất phải mất không ít thời gian để khỏa lấp hình ảnh của tiền đạo người Gabon. Nhưng giới chuyên môn tin vào truyền thống của Dortmund bởi khi đến vùng Ruhr năm 2013, Aubameyang chỉ là cầu thủ dự bị cho Robert Lewandowski. Chỉ khi tiền đạo người Ba Lan chuyển sang Bayern Munich, anh mới thực sự tỏa sáng.

Ngược dòng thời gian, người ta cũng chợt nhớ là khi Lewandowski gia nhập Dortmund năm 2010, anh cũng là cái tên rất vô danh, sắm vai học việc cho chân sút hàng đầu Dortmund thuở đó là Lucas Barrios. Mãi đến khi tuyển thủ Paraguay này ra đi, Lewandowski mới bùng nổ bằng 2 danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga để trở thành một trong số những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu.

Tuyển thủ Bỉ Batshuayi vẫn chưa giành được danh hiệu nào như Lewandowski hay Aubameyang, dù đã 53 lần ra sân trong màu áo Chelsea ở các mặt trận kể từ khi gia nhập đội từ Olympique Marseille hồi tháng 7-2016, nhưng anh cho thấy năng lực của một siêu dự bị khi đã ghi được đến 19 bàn.

Thất bại trong việc thuyết phục HLV Chelsea Antonio Conte dành cho mình một suất đá chính ở Stamford Bridge, Batshuayi hy vọng thành công ở Dortmund sẽ giúp anh lấy suất dự World Cup 2018 tại Nga sắp tới.

Chelsea muốn Batshuayi thành cỗ máy ghi bàn ở Dortmund ảnh 1 Michy Batshuayi mang áo số 44 - Một con số có vẻ tạm bợ ở Dortmund.
Song báo chí Đức tiết lộ rằng, Michy Batshuayi hoàn tất hợp đồng cho mượn từ Chelsea chỉ 10 phút trước khi thời hạn chuyển nhượng ở Đức khép lại (lúc 5 giờ chiều ngày 31-1). Nhưng trong hợp đồng, Dortmund không có được chọn lựa mua cầu thủ cuối mùa, có nghĩa là Chelsea sẽ lấy lại tiền đạo này vào mùa tới. Sky Sport hôm nay bàn rằng Chelsea dường như đang lợi dụng lò đào tạo của Dortmund để rèn chân sút người Bỉ thành cỗ máy ghi bàn trước khi mang trở lại Premier League mùa tới.
Dortmund hy vong Batshuayi giúp đánh bại Cologne

Với chỉ 2 chiến thắng trong 13 trận gần đây, và không thắng trong 3 trận gần nhất, Dortmund đang vất vả tranh đoạt các mục tiêu đề ra khi tụt xuống vị trí thứ 6, kém suất dự Champions League trong tay Eintracht Frankfurt 2 điểm.

Ở vòng đấu 21 cuối tuần, Dortmund hy vọng  Batshuayi sẽ giúp họ tìm thấy chiến thắng trên sân đội cuối bảng Cologne. Trận lượt đi hồi tháng 9, Dortmund lúc đó đang sung sức đã thắng Cologne 5-0 trên sân nhà, nhưng chuyến du hành lần này chứa nhiều hiểm họa khi họ không thắng ở Cologne trong 3 mùa qua (hòa 2, thua 1)

Đội đầu bảng Bayern Munich đang thẳng tiến về đích khi tạo cách biệt đến 16 điểm so với nhóm bám đuổi. Tuần này họ khá nhàn nhã khi chơi trên sân Mainz, trong lúc đội nhì bảng Leverkusen phải chơi trên sân Freiburg, còn đội đứng thứ 3 Schalke chạm trán kình địch Werder Bremen.

Dortmund có thể trở lại tốp 4 nếu thắng Cologne trong lúc Leipzig và Frankfurt không thắng ở Monchenglabach và Augsburg.

Tin cùng chuyên mục