Chelsea may mắn vào tốp 4, nhưng lộ ra nhiều vấn đề

HLV Thomas Tuchel thở phào nhẹ nhõm sau khi giành được vị trí trong tốp 4 vào ngày cuối cùng của mùa giải. Nhưng việc Chelsea để thua thất vọng trong trận cầu quyết định đã đặt ra dấu hỏi về bản lĩnh của cầu thủ, và thủ thành Edouard Mendy bị chấn thương cũng gây nên mối lo lớn khi chung kết Champions League với Man.City chỉ còn 6 ngày.

HLV Thomas Tuchel lo lắng về bản lĩnh của các học trò trước những cuộc chiến lớn. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel lo lắng về bản lĩnh của các học trò trước những cuộc chiến lớn. Ảnh: Getty Images

Chelsea mặc dù thất bại 1-2 tại Aston Villa trong ngày cuối cùng, nhưng rất may Leicester đã thua ngược 2-4 trước Tottenham ngay trên sân nhà nên The Blues qua đó đã có được vị trí thứ 4. HLV Tuchel thừa nhận đội bóng của ông “may mắn khi Tottenham đã làm thay công việc cho chúng tôi”. Và sau đó nhấn mạnh thêm: “Nhưng chúng tôi đã đạt được mục tiêu chính, bây giờ không có gì phải lo lắng, không có gì phải hối tiếc. Đó là một mục tiêu rất khó để đạt được, nhưng chúng tôi đã làm được, vì vậy xin chúc mừng”.

Sau khi thua sốc Leicester ở chung kết FA Cup, thì giờ Chelsea lại thua trong một trận cầu phải thắng. HLV Tuchel cũng thừa nhận những điểm hạn chế về bản lĩnh thi đấu: “Chúng tôi vẫn là một đội bóng trẻ, vẫn còn rất nhiều cầu thủ chiến đấu vì chiếc cúp đầu tiên, lần đầu tiên chiến đấu trong những trận đấu lớn, rõ ràng là bạn có thể thấy điều đó. Chúng tôi cần học hỏi và cải thiện sau từng trận đấu. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu tốp 4, giờ chúng tôi sẽ hướng đến Porto với sự tự tin tuyệt đối. Tất nhiên chúng tôi cần điều chỉnh các chi tiết cho trận đấu rất quan trọng vào thứ bảy vì chúng tôi muốn có một kết quả tích cực”.

Chelsea may mắn vào tốp 4, nhưng lộ ra nhiều vấn đề ảnh 1 Thủ thành Edouard Mendy phải chạy đua bình phục trong 6 ngày tới. Ảnh: Getty Images

Chelsea giờ chuẩn bị đối mặt thách thức còn lớn hơn, là Man.City trong trận chung kết Champions League tại Porto vào ngày 29-5. Tuy nhiên, bên cạnh công tác tâm lý cho các học trò, HLV Tuchel cò lo lắng dõi theo khả năng hồi phục của thủ thành số 1 Mendy, người bị thay ra ở giờ nghỉ giải lao trong trận thua trước Aston Villa. Kepa Arrizabalaga là người sẽ thay Mendy trong trường hợp xấu nhất, tuy nhiên, đây là giải pháp mà không ai mong chờ.

Nhà cầm quân người Đức tiết lộ: “Cậu ấy cảm thấy rất đau ở xương sườn của mình. Chúng tôi sẽ có bản cập nhật vào ngày mai về những gì đang diễn ra. Chúng tôi sẽ xem liệu điều đó có khả thi không và nếu có thể, chúng tôi sẽ nỗ lực làm mọi thứ để cậu ấy có mặt trong khung thành vào thứ bảy”.

Tin cùng chuyên mục