Chelsea mất Pulisic ở derby London vì Covid-19

Tiền vệ Christian Pulisic vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19 và sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ quan trọng tại Premier League vào Chủ nhật, khi Chelsea du hành đến Arsenal chơi trận derby London đầu tiên của mùa giải mới.

Christian Pulisic không thể có khởi đầu suôn sẻ.
Christian Pulisic không thể có khởi đầu suôn sẻ.

HLV Thomas Tuchel hôm thứ sáu đã xác nhận cầu thủ 22 tuổi người Mỹ đã không tập luyện cùng đội kể từ hôm thứ tư sau khi có kết quả dương tính, và chỉ trở lại sau khi hoàn thành thời gian cách ly ít nhất 10 ngày theo quy định. Pulisic sẽ vắng mặt ở trận derby London, nhưng anh có thể sẵn sàng trở lại ở trận quyết đấu với Liverpool vào tuần tới.

Mặc dù Chelsea sắp chào đón màn ra mắt của bản hợp đồng mới trị giá 97,5 triệu bảng là tiền đạo Romelu Lukaku trước Arsenal. Tuy nhiên, HLV Tuchel có lý do để thất vọng sau khi ngôi sao người Mỹ đã có khởi đầu mùa giải khá tốt, khi đã ghi bàn trong 3-0 trước Crystal Palace. Pulisic cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Thật không may, tôi đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào đầu tuần này. Rất may là tôi đã được tiêm phòng đầy đủ và cho đến nay không có triệu chứng gì”.

Tình trạng của Pulisic tiếp tục phát đi cảnh báo về mối nguy Covid-19. Trước đó ở lượt trận đầu tiên, Arsenal đã mất Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette, Willian và Alex Runarsson vì dương tính, khiến họ chịu thất bại 0-2 trên sân tân binh Brentford. HLV Tuchel cũng chia sẻ về vấn đề này: “Tôi nghĩ nguy cơ Covid-19 bùng phát là có thể. Tôi đã được tiêm 2 mũi vắc-xin, rất nhiều cầu thủ của tôi cũng vậy, Christian cũng vậy. Nhưng tôi không thể yêu cầu mọi người phải làm điều đó, họ có quyết định của mình và tôi nghĩ vai trò của các bác sĩ và bộ phận y tế là khuyến cáo để điều đó được thực hiện”.

Nhiều HLV của các đội bóng hàng đầu như Pep Guardiola và Ole Gunnar Solskjaer gần đây đều liên tục kêu gọi cầu thủ tiêm phòng. Và HLV Tuchel nói thêm: “Tôi không sợ hãi nhưng tôi nhận thức rõ những rủi ro và hoàn cảnh mà chúng tôi vẫn đang sống, và chúng tôi cần phải cẩn thận. Chúng tôi phải có trách nhiệm. Đây là tất nhiên là những gì chúng tôi nói với các cầu thủ của mình”.

Tin cùng chuyên mục