Chelsea lộ điểm yếu trong cuộc đua tốp 4

Giới chuyên môn cảnh báo Frank Lampard rằng Chelsea phải cải thiện khả năng phòng ngự nếu họ muốn duy trì thế thượng phong trong cuộc đua tốp 4 Premier League.
Jack Grealish luôn chực chờ xuyên phá hàng thủ Chelsea.
Jack Grealish luôn chực chờ xuyên phá hàng thủ Chelsea.

Nhà cầm quân trẻ tuổi Frank Lampard đã chứng kiến đội bóng của mình phải lật ngược tình thế trước đội bóng đang chiến đấu trụ hạng như Aston Villa. Một chiến thắng quan trọng giúp đội tạo khoảng cách đến 5 điểm so với nhóm bám đuổi như Man United và Wolves. Nhưng chiến thắng khó nhọc đó cũng để lại nhiều nỗi lo về năng lực tấn công lẫn sự vững vàng của hàng thủ. 

Villa đã vượt lên dẫn trước nhờ công Kortney Hause nhưng 2 bàn thắng chớp nhoáng của Christian Pulisic và Olivier Giroud sau giờ nghỉ đã giúp Chelsea tạo ra một bước ngoặt ấn tượng. 

Huyền thoại Liverpool, Nicol đã ấn tượng bởi sức mạnh tấn công của Chelsea trong suốt trận đấu với Villa nhưng cho biết, "rắc rối” đối với Lampard là sự tổn thương trong hàng phòng ngự. “Vấn đề lớn nhất của Chelsea không phải là tấn công, mà là phòng thủ”.

Cựu danh thủ người Scotland nói trên tờ Metro: “Mỗi khi vào sân, Chelsea sẽ tạo cơ hội và khiến các đối thủ phải chịu áp lực suốt… cả ngày, bất kể phe đối lập là ai. Nhưng tôi sẽ nói với bạn những gì đọng lại, họ gây cho tôi một cơn đau tim ở phía sau. Khi bị dẫn bàn, họ đối mặt với tình huống có 3 cầu thủ của Aston Villa có thể đưa bóng vào lưới".

Mason Mount (phải, Chelsea) tung cú sút cầu môn
Đối với Lampard, Rudiger là một trong những “nghi phạm” ở hàng thủ và Nicol chỉ trích lối chơi của The Blues trong phòng ngự. “Khi Chelsea vượt lên dẫn bàn, họ lại phạm sai lầm ở phía sau. Rudiger đã quá may mắn khi anh cố gắng chơi theo kiểu chuyền qua lại ở tuyến sau và thực tế là anh ta đã phạm sai lầm. Villa đã có thể gỡ hòa khi Christensen tạo ra một mớ hỗn độn sau một cú phá bóng đơn giản. Đúng là Chelsea sẽ tạo ra cơ hội, không ai nghi ngờ điều đó, nhưng họ phải làm gì đó để cải thiện khả năng phòng thủ”.

Frank Lampard không giấu ý định tuyển mộ hậu vệ Leicester Ben Chilwell để tăng cường hơn nữa khả năng phòng ngự của mình và The Blues có thể vẫn bị cám dỗ với việc tìm kiếm một trung vệ khác trên thị trường chuyển nhượng.

Tin cùng chuyên mục