Chelsea, Liverpool “ép” đối thủ phải đá sân trung lập

Các trận sân khách vòng 1/8 Champions League của Chelsea và Liverpool có thể được chuyển đến các địa điểm trung lập khi UEFA phải miễn cưỡng thông qua các quy tắc tiêm chủng bắt buộc của Pháp và Italia.

Champions League một lần nữa không thể đứng ngoài những rắc rối từ Covid-19.
Champions League một lần nữa không thể đứng ngoài những rắc rối từ Covid-19.

Tại vòng 1/8, Liverpool sẽ đối đầu Inter Milan trong khi Chelsea gặp Lille. Trong đó, Liverpool sẽ chơi lượt đi trên đất Italia, trong khi Chelsea sẽ chơi lượt về trên đất Pháp. Tuy nhiên, theo Daily Mail tiết lộ, các trận đấu này có thể sẽ phải diễn ra ở các sân đấu trung lập vì hạn chế từ quy tắc tiêm chủng bắt buộc của Pháp và Italia.

Theo quy định mới sẽ có hiệu lực vào cuối tháng này, tất cả các vận động viên thể thao chuyên nghiệp và nghiệp dư ở Pháp và Italia phải có hộ chiếu vắc xin để được chấp thuận vào các địa điểm thi đấu. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của cầu thủ đội khách do tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn ở một số CLB Premier League. Theo công bố mới nhất, tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin ngừa Covid-19 của cầu thủ ở Premier League chỉ ở mức 84%, kém rất nhiều so với các giải vô địch hàng đầu còn lại - như Bundesliga có tới 94% cầu thủ hay đặc biệt ở Serie A lên đến 98%.

Các nguồn tin của UEFA đã chỉ ra rằng, ở giai đoạn này tổ chức điều hành bóng đá châu Âu không có kế hoạch thay đổi các quy định, bao gồm bắt buộc cầu thủ phải tiêm phòng. Vì vậy, không loại trừ khả năng Chelsea và Liverpool vì hạn chế từ quy tắc tiêm chủng bắt buộc mà không có đủ 13 cầu thủ theo quy định cho một trận đấu. Nên trong trường hợp này, UEFA không thể làm gì tốt hơn ngoài cân nhắc thay đổi địa điểm thi đấu ra khỏi Pháp và Italia như là một lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục