Chelsea lại “trượt” ứng viên Giám đốc thể thao

Nỗ lực kiện toàn bộ máy điều hành của Chelsea vẫn đang diễn ra không suôn sẻ, sau khi Christoph Freund xác nhận đã từ chối lời đề nghị trở thành tân Giám đốc thể thao của The Blues để cam kết với dự án tại FC Salzburg.

Đồng sở hữu Todd Boehly vẫn đang trong nỗ lực kiện toàn bộ máy điều hành của Chelsea.
Đồng sở hữu Todd Boehly vẫn đang trong nỗ lực kiện toàn bộ máy điều hành của Chelsea.

Chelsea đã hy vọng có thể thuyết phục Freund trở thành một phần trong khởi đầu kỷ nguyên chủ sở hữu mới tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, FC Salzburg đã kiên quyết từ chối cho phép quan chức điều hành hàng đầu của mình ra đi, và người đàn ông 45 tuổi này cũng đã xác nhận ý định ở lại với đội bóng Áo. “Như tôi đã xác nhận trong các cuộc phỏng vấn, Chelsea FC quan tâm đến tôi”, Freund nói. “Khi một CLB lớn như vậy đưa ra đề nghị, điều đó không chỉ tôn vinh tôi và công nhận công việc tôi làm được FC Red Bull Salzburg, tất nhiên đó còn là một tình huống đòi hỏi những cân nhắc cá nhân. Nhưng tôi đã kết luận rằng tôi đang ở trong tình trạng tốt nhất, tôi đang thoái mái ở FC Red Bull Salzburg và một sự thay đổi là điều không cần thiết”.

Sau khi cựu Giám đốc thể thao của Liverpool, Michael Edwards đã từ chối vai trò này, Chelsea đa chuyển sang quan tâm đến Freund - người đã phát hiện ra siêu tiền đạo Erling Haaland của Man.City, cũng như giúp phát triển các cầu thủ như Sadio Mane, Naby Keita và Dayot Upamecano… Các nguồn tin cho rằng tân HLV Graham Potter cũng rất muốn làm việc với Freund, trong khi các đồng sở hữu Todd Boehly và Behdad Eghbali xem vị này là người phù hợp với mô hình sở hữu nhiều CLB mà họ đang cố gắng thực hiện.

Chelsea lại “trượt” ứng viên Giám đốc thể thao ảnh 1 Và cũng theo sát đội bóng sau khởi đầu mùa giải không tốt đẹp

ESPN đưa tin, Chelsea đang nỗ lực để bổ nhiệm một Giám đốc thể thao trước khi World Cup 2022 bắt đầu vào tháng 11. The Blues hiện vẫn còn các mục tiêu khác bao gồm Tim Steidten của Bayer Leverkusen hay thậm chí là Luis Campos, người chỉ vừa lên thay thế vị trí Giám đốc thể thao của Leonardo tại PSG hồi đầu tháng 6. Tuy nhiên, Campos gần đây đã phủ nhận những thông tin ông có thể sớm rời nhà vô địch Ligue 1: “Tôi có một hợp đồng 3 năm ở đây, tại PSG. Tôi quyết định gia nhập CLB này vì tin rằng chúng tôi có thể làm điều gì đó phi thường”.

Mùa giải đầu tiên của Chelsea trong kỷ nguyên hậu Roman Abramovich đang diễn ra khá ngổn ngang.  Hồi cuối tháng 6, vị Chủ tịch giàu ảnh hưởng Bruce Buck quyết định kết thúc nhiệm kỳ 19 năm, và vị trí này đã được Todd Boehly đảm nhiệm. Sau đó, Boehly cũng tạm quyền Giám đốc thể thao sau khi Marina Granovskaia rời CLB, cùng rời đi còn có cố vấn kỹ thuật và hiệu suất Petr Cech.

Sau khi chi 250 triệu cho thị trường chuyển nhượng mùa hè, mới đây Boehly đã thực hiện quyết định lớn đầu tiên là sa thải HLV Thomas Tuchel, và cũng bất ngờ đặt niềm tin vào nhà cầm quân Graham Potter vốn kém danh hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục