Chelsea lại tranh mua, lần này là Cucurella với Man.City

Khi Man.City và Brighton đang giằng co về mức giá đối với hậu vệ trái Marc Cucurella, Chelsea được cho đã mở các cuộc đàm phán nâng cao sau khi sẵn sàng đáp ứng yêu cầu 50 triệu bảng đối với ngôi sao 24 tuổi người Tây Ban Nha.

Chelsea lần này sẽ thành công với Marc Cucurella?
Chelsea lần này sẽ thành công với Marc Cucurella?

Cucurella gia nhập Brighton với giá 15 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, và ngay lập tức tỏa sáng khi được vinh danh là cầu thủ hay nhất CLB mùa qua. Với thể hiện này, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona đã được HLV Pep Guardiola nhắm đến, nhưng Man.City hiện chỉ đưa ra đề nghị 30 triệu bảng và đã bị Brighton khước từ.

Nhưng theo Sky Sports, Chelsea sẵn sàng đáp ứng mức giá 50 triệu bảng mà Brighton ấn định, và cuộc đàm phán đang bước vào giai đoạn cuối. The Blues muốn bổ sung một hậu vệ trái chất lượng cao trong bối cảnh tương lai của Marcos Alonso không rõ ràng, khi cầu thủ 31 tuổi này muốn trở về quê nhà Tây Ban Nha khoác áo Barca. Hậu vệ trái số một của Chelsea hiện tại là Ben Chilwell, người gia nhập Leicester vào tháng 8-2020 với giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước vì chấn thương đầu gối. Hiện Chilwell đã trở lại đầy đủ thể lực trước mùa giải, nhưng không thể đảm bảo thể trạng của anh có thể duy trì xuyên suốt khi vừa trở lại từ một chấn thương rất nghiêm trọng.

Mặc dù đang có sự lạc quan về cơ hội ký với Cucurella, nhưng cũng cần lưu ý, trong mùa hè này Chelsea đã nhiều lần thất bại trong các tình huống tương tự - đó là nhảy vào cạnh tranh dù mục tiêu đang muốn chuyển đến khoác áo đối thủ. Có thể kể ra trường hợp của Raphinha, và mới nhất là Jules Kounde - những ngôi sao đều đã xác định muốn khoác áo Barca từ trước, và Chelsea thất bại dù được cho đã ra giá cao hơn. Trường hợp của Cucurella cũng có… hơi hướng đó. Báo chí Anh mấy ngày qua khẳng định Cucurella vì muốn chơi dưới quyền Pep Guardiola nên đã đề đạt yêu cầu được ra đi nhằm gây sức ép để Brighton giảm giá. Đây cũng là lý do Man.City “neo giá” chứ không phải vì họ thiếu tiền.

Chelsea lại tranh mua, lần này là Cucurella với Man.City ảnh 1 HLV Thomas Tuchel có lẽ là người nóng ruột nhất tại Chelsea.

Sau liên tiếp các thất bại trên thị trường, hiện HLV Thomas Tuchel mới có 2 bản hợp đồng mới là cầu thủ tấn công Raheem Sterling và trung vệ Kalidou Koulibaly. Diễn biến này khiến nhà cầm quân người Đức nóng ruột khi trận khai màn Premier League tại Everton đã ở rất gần, vào ngày 6-8 tới. HLV Tuchel mới đây thừa nhận sau trận giao hữu cuối thắng Udinese 3-1 hôm thứ bảy: “Mùa giải mới đã đến ngay trước cửa. Có rất nhiều điều tích cực nhưng chúng tôi cần phải cải thiện. Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng. Chúng tôi còn một tuần nữa và hy vọng có thể đạt được phong độ tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục