Chelsea lại thắng luân lưu, Arsenal tiễn chân Leeds

Chelsea cần đến loạt sút luân lưu thứ 2 liên tiếp để lọt vào tứ kết Cúp Liên đoàn khi vượt qua đội khách Southampton, trong khi Arsenal đã đánh bại Leeds với tỷ số 2-0 hôm thứ ba.

Thủ môn Kepa Arrizabalaga tiếp tục phát huy khả năng bắt phạt đền tốt.
Thủ môn Kepa Arrizabalaga tiếp tục phát huy khả năng bắt phạt đền tốt.

Thủ môn Kepa Arrizabalaga đã chơi tốt và đặc biệt tiếp tục phát huy khả năng bắt phạt đền để giúp Chelsea giành chiến thắng nhọc nhằn thứ 2 liên tiếp, trước đó họ cũng vượt qua Aston Villa trên sân nhà sau loạt sút luân lưu cân não ở vòng 3. Hai đội hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, Kai Havertz đưa Chelsea vượt lên dẫn trước trước ở phút 44 nhưng Che Adams giúp Southampton gỡ hòa ở phút 47. Thủ thành người Tây Ban Nha sau đó đã ngăn cản các nỗ lực của Will Smallbone, Mohammed Salisu và Lyanco để đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Ở đây, Kepa đã từ chối một nỗ lực của Theo Walcott trong khi Smallbone sút vọt xà, nhờ đó Chelsea đã giành quyền đi tiếp bất chấp quả phạt đền của Mason Mount đã bị Fraser Forster cản phá. HLV của Chelsea, Thomas Tuchel nói: “Tôi nghĩ đó là một chiến thắng xứng đáng, chúng tôi đã chiến đấu hết mình. Mỗi khi chúng tôi giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để tấn công vì họ đã dàn trải đội hình. Nhưng chúng tôi hơi cẩu thả với những đường chuyền của mình và thiếu một chút bình tĩnh”.

HLV Tuchel cũng cập nhật tình hình của Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Ruben Loftus-Cheek sau khi họ rút lui khỏi đội hình vì vấn đề thể trạng: “Chúng tôi đã có một số thay đổi vào phút cuối vì 3 cầu thủ bị chấn thương trong quá trình tập luyện. Điều đó khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn vì chúng tôi không có quá nhiều lựa chọn từ băng ghế dự bị”. Tuy nhiên, ông cũng hy vọng họ sẽ trở lại trong trận đấu với Newcastle vào thứ bảy.

Chelsea lại thắng luân lưu, Arsenal tiễn chân Leeds ảnh 1 Đội hình trẻ của Arsenal cũng vào tứ kết.

Ở diễn biến khác. Khác với 2 vòng đấu trước ra sân với đội hình mạnh, HLV Mikel Arteta lần này thay đổi đến 9 vị trí so với chiến thắng 3-1 trước Aston Villa vào cuối tuần qua. Trong khi HLV của Leeds, Marcelo Bielsa trong nỗ lực cải thiện kết quả đã tung ra sân thành phần gần như mạnh nhất. Đội khách Leeds đã chơi tốt hơn trong hiệp một, nhưng đã phải trả giá đắt vì không thể ghi bàn.

Hai bàn thắng trong 14 phút hiệp 2 của Callum Chambers và Eddie Nketiah đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 để giành quyền vào tứ kết. “Chúng tôi hiểu trận đấu và đã làm điều này một cách đúng đắn”, HLV Arteta đánh giá. “Leeds đã gây ra một số vấn đề, họ luôn làm vậy. Chúng tôi đã điều chỉnh một vài thứ trong giờ nghỉ giải lao và chúng tôi ngày càng tốt hơn và mạnh mẽ hơn”.

Đại diện League One, Sunderland cũng vào tứ kết khi họ đánh bại chủ nhà Queen's Park Rangers 3-1 sau loạt sút luân lưu, khi hòa nhau 0-0 tại Loftus Road.

Tin cùng chuyên mục