Chelsea không yếu, chỉ thiếu ổn định

Trong lần trả lời phong vấn trên Sky Sports mới đây, HLV Frank Lampard thẳng thắn thừa nhận Chelsea cần cải thiện thêm nhiều điểm để hy vọng có thể thách thức Liverpool, Man.City và trở thành ứng cử viên vô địch.

HLV Frank Lampard thẳng thắn thừa nhận Chelsea cần cải thiện thêm để hy vọng trở thành ứng viên vô địch. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard thẳng thắn thừa nhận Chelsea cần cải thiện thêm để hy vọng trở thành ứng viên vô địch. Ảnh: Getty Images

Chelsea mặc dù chỉ kém 2 điểm so với đội nhì bảng Leicester, nhưng 25 điểm là khởi đầu tệ thứ 2 của họ sau 14 trận ở Premier League dưới thời ông chủ Roman Abramovich. Mùa giải duy nhất mà The Blues có ít điểm hơn trong giai đoạn này là mùa giải 2015-2016 dưới thời Jose Mourinho. Một thống kê khác, Chelsea đã mất điểm trong cả 3 lần chạm trán với các đội thuộc tốp 6 truyền thống.

HLV Lampard chấp nhận để biến Chelsea thành ứng cử viên vô địch Premier League cần một quá trình, nhưng ông vẫn hài lòng với những tiến bộ: “Tôi rất vui nhưng tất nhiên, tôi luôn muốn nhiều hơn với tư cách là một nhà quản lý. Chúng tôi muốn thách thức các danh hiệu, nhưng đôi khi, chúng tôi phải chấp nhận rằng đó là quá trình và thực hiện nó từng bước một. Chúng tôi đã thực hiện một số bước, và tôi cảm thấy đội có tiềm năng để làm được nhiều hơn nữa. Mục tiêu lúc này vẫn là cố gắng thu hẹp khoảng cách rất lớn đã có trong vài mùa giải trước, đặc biệt khi Liverpool và Man.City vẫn luôn duy trì được sự ổn định cao. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc ổn định và phong độ tốt, nhưng chúng tôi cần phải ổn định hơn nữa để có thể thật sự thách thức họ”.

Trận thắng West Ham 3-0 vừa qua giúp HLV Lampard tránh việc lần đầu tiên thua liên tiếp 3 trận, trước đó họ thua tại Everton và Wolves, và nhà cầm quân 42 tuổi nêu bật như một ví dụ về sự thiếu ổn định: “Ở Premier League, nếu bạn giảm mức độ về năng lượng và cường độ trong trận đấu - điều mà chúng tôi đã làm, chúng tôi đã giảm khoảng 15% - thì bạn không thể thắng. Đó là một bài học quan trọng cho toàn đội, đặc biệt là trước Wolves. Đối đầu với Everton, họ là một đối thủ khó khăn nhưng tôi không cảm thấy chúng tôi xứng đáng thua trận. Đối đầu với Wolves, chúng tôi đã không còn là chính mình. Vì vậy, trận thắng West Ham khiến tôi hài lòng vì đó là nơi tôi cảm thấy sự tập trung của đội là rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục