Chelsea không sa sút

Thừa nhận Chelsea có thể không còn là ứng viên vô địch Premier League tại thời điểm này, nhưng HLV Antonio Conte tin rằng nhà vô địch Anh không hề sa sút ở mùa giải này.

HLV Antonio Conte (trái) khẳng định hài lòng về mùa giải của Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte (trái) khẳng định hài lòng về mùa giải của Chelsea. Ảnh: Getty Images

The Blues đang bị bỏ lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 11 điểm. Vào giải với tư cách nhà vô địch, nên khi bị bỏ xa với cách biệt quá lớn chỉ sau 13 vòng đấu, thì đây quả là một diễn biến rất đáng thất vọng. Tuy nhiên, HLV Conte khẳng định lý do duy nhất dẫn đến cuc diện hiện tại là vì Man.City đang xuất phát quá tốt, khi thắng đến 12 và hòa 1, chứ không phải vì các đội đang sa sút.

Với riêng Chelsea, ngoài thất bại “tâm phục khẩu phục” 0-1 trước chính Man.City, thì 2 cú trượt ngã còn lại đều mang tính xui rủi trước các đối thủ yếu hơn về nhiều mặt là Burnley (ở ngày khai màn) và Crystal Palace ở vòng 8. Trong khi, xét trên tổng thể, việc The Blues không thua các đội trong tốp 6 mùa qua như thắng Tottenham, Man.United và hòa Arsenal, Liverpool là một thành công. Đáng nói hơn, đây còn là mùa giải Chelsea trở lại Champions League và họ đã sớm giành quyền vòng vòng 1/8 trước vòng đấu cuối, dù rơi vào một bảng đấu khó khăn có AS Roma, Atletico Madrid. Chưa kể, Chelsea còn vào đến tứ kết Cúp Liên đoàn, giải đấu mà họ dừng bước từ vòng 4 ở mùa qua.

Nhà cầm quân 48 tuổi người Italia phân tích tình hình: “Chelsea đang làm tốt nhất khả năng của mình. Chúng tôi kém Man.City đến 11 điểm tại Premier League, nhưng đã chơi rất tốt trước các đội hàng đầu khác. Chúng tôi đã có mặt ở vòng knock-out Champions League, sẽ đá tứ kết Cúp Liên đoàn trong tháng 12. Nếu nhìn lại những vấn đề phải đối mặt ngay ở giai đoạn khởi đầu mùa giải, tình hình hiện tại thật sự rất đáng hài lòng. Cảm giác tiêu cực xảy đến là vì Man.City đang chơi quá tốt. Nếu bạn đưa họ ra khỏi bảng xếp hạng, chủng tôi chỉ còn kém đôi chút so với Man.United”.

Chelsea không sa sút ảnh 1 Tiếp đón Swansea (trái) đêm nay là khởi đầu màn quật khởi cuối năm của The Blues? Ảnh: Getty Images 

Chelsea đang đứng trước cơ hội bứt phá, khi trong giai đoạn cuối năm họ chỉ gặp các đối thủ “dưới cơ”. Khởi đầu là 2 trận sân nhà tiếp đón Swansea vào đêm nay và Newcastle vào Chủ nhật, thì kể từ cuối tuần tới cho đến chuyến làm khách tại Arsenal vào ngày 3-1-2018, các đối thủ của thầy trò HLV Conte lần lượt là West Ham, Huddersfield, Southampton, Everton, Brighton, Stoke City. Trong khi đó, Man.City sau 2 trận sân nhà khá dễ dàng trước Southampton và West Ham, thì họ sẽ phải đá trận derby Manchester tại Old Trafford ngày 10-12 và nguy cơ mất điểm khi chào đón Tottenham sau đó 1 tuần.

Mặc dù vậy, HLV Conte khẳng định ông không thích “đếm cua trong lỗ”, với nhận định: “Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua đội bóng đang xếp ngay phía trên, trong trường hợp này Man.United. Chúng tôi trước tiên phải bắt kịp và vượt qua họ, lúc đó, đến lượt Man.City sẽ là mục tiêu”.

Tin cùng chuyên mục