Chelsea không có thời gian để ăn mừng

HLV Thomas Tuchel tiếp tục đặt ra những mục tiêu cần cải thiện mới sau chiến thắng 1-0 tại Liverpool, khi khẳng định Chelsea chỉ mới thực hiện những bước đầu tiên trong hành trình trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh.

HLV Thomas Tuchel hài lòng với những sự cải thiện của Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel hài lòng với những sự cải thiện của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Việc Frank Lampard bị sa thải với khỏi cương vị HLV Chelsea từng khiến một số người ủng hộ tỏ ra tiếc nuối, nhưng cũng chỉ mất 10 trận để tân HLV Thomas Tuchel khiến mọi thứ trở vào quên lãng. Nếu trong 10 trận cuối cùng của Lampard dẫn đến 5 trận thua và chỉ có 4 chiến thắng - hết 2 trong số đó là trước Morecambe và Luton Town tại FA Cup - khiến Chelsea tụt xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League. Thì sự chuyển biến được thấy rõ dưới thời Tuchel, khi chiến thắng 1-0 trước Liverpool là trận bất bại thứ 10 kể từ khi nhà cầm quân người Đức lên nắm quyền - bao gồm 7 chiến thắng và hòa 3, trong đó giữ sạch lưới 8 trận.

Sau khi giúp Chelsea thắng thuyết phục Atletico Madrid của HLV Diego Simeone lão luyện 1-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, và giờ là đánh bại người đồng hương tài ba Jurgen Klopp. Rõ ràng, HLV Tuchel cho thấy rõ lý do vì sao ông được chọn làm người kế nhiệm Lampard. Nhà cầm quân người Đức ít nhất đang mang đến sự mãnh liệt cho hàng thủ, vốn là nền tảng vững chắc để từ đó ông giúp ông an tâm hơn để tập trung cải thiện năng lực tấn công.

“Tôi rất, rất hài lòng với màn trình diễn này”, Tuchel nói sau trận thắng tại Anfield. “Chúng tôi xác định cần một màn trình diễn hoàn chỉnh trong trận đấu này, và chúng tôi đã làm được điều này. Chúng tôi dũng cảm với trái bóng và không đánh mất cường độ khi có bóng. Sự tập trung và vững chắc chính là chìa khóa của trận đấu. Chúng tôi đã có màn trình diễn đỉnh cao và chiến thắng là xứng đáng. Khi bước vào một trận đấu như thế này, bạn không thể suy nghĩ quá nhiều. Chúng tôi đã xoay sở mọi tình huống rất tốt”.

Chelsea đã trở thành một đội bóng khó đối đầu, bây giờ họ đã trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng dù đã chơi nhiều hơn 1 trận so với đội xếp ngay sau là Everton. Nhưng HLV Tuchel thận trọng cảnh báo: “Cuộc đua vẫn đang tiếp diễn, vẫn còn 11 trận đấu nữa trong mùa giải này. Chúng tôi đang đi từng bước, không thể nghỉ ngơi và chưa thể hài lòng ở thời điểm này. Chúng tôi không có thời gian để ăn mừng”.

Tin cùng chuyên mục