Chelsea không cần bổ sung tiền đạo

HLV Maurizio Sarri tự tin năng lực ghi bàn xuất sắc của Eden Hazard có thể giúp Chelsea vượt qua giai đoạn khá khăn về nhân sự sau chấn thương nghiêm trọng của Olivier Giroud.

HLV Maurizio Sarri tự tin vào năng lực ghi bàn xuất sắc của Eden Hazard. Ảnh: AP
HLV Maurizio Sarri tự tin vào năng lực ghi bàn xuất sắc của Eden Hazard. Ảnh: AP

Chân sút 32 tuổi người Pháp bị vặn cổ chân ở chiến thắng 1-0 tại Crystal Palace hôm Chủ nhật, việc anh phải rời sân Selhurst Park bằng nạng đã dấy lên nỗi lo về một chấn thương dây chằng nghiêm trọng. HLV Sarri sau trận đấu thừa nhận chấn thương của Giroud đã đẩy Chelsea vào tình thế khó khăn. Tuy nhiên, mới đây ông đầy tự tin khẳng định vẫn có đủ sự lựa chọn cho hàng công, vốn bao gồm Eden Hazard - người sắm vai “số 9 ảo” ở 4/5 trận gần nhất và đã chơi tốt với 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo - bên cạnh còn có Alvaro Morata.

Sau chấn thương của Giroud, hành loạt phương án thay thế đã được truyền thông Anh nêu tên. Như Gonzalo Higuain và Callum Wilson đều được xem như những mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng trong tháng Giêng, hay triệu hồi Michy Batshuayi hoặc Tammy Abraham từ các thương vụ cho mượn tại Valencia hoặc Aston Villa.

Nhưng trước trận chào đón Southampton vào đêm nay - nơi Chelsea hướng đến chiến thắng thứ 5 sau 6 vòng đấu - HLV Sarri nhấn mạnh: “Chúng tôi không cần bổ sung tiền đạo, bởi vì tôi có lựa chọn với Hazard ở vị trí này. Chúng tôi có Morata và Hazard có thể chơi rất tốt ở vị trí này, vì vậy, tôi nghĩ hiện tại tôi không cần một tiền đạo khác. Mối quan tâm lớn nhất của tôi là vị trí chạy cánh, vì chúng tôi gặp rắc rối với chấn thương của Pedro, của Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek”. Loftus-Cheek đã bỏ lỡ trận đấu Crystal Palace vì một vấn đề ở lưng, trong khi Pedro và Hudson-Odoi bị chấn thương gân kheo.

Một thông tin đáng chú ý khác về nhân sự của Chelsea, đó là tương lai của Cesc Fabregas - người hiện vẫn chưa được đá chính ở Premier League khi HLV Sarri ưu tiên tin dùng N'Golo Kante, Mateo Kovacic và Jorginho ở trung tâm hàng tiền vệ. Theo The Sun, ngôi sao 31 tuổi người Tây Ban Nha sẽ gia nhập Monaco ngay trong tuần này theo tiếng gọi của đồng đội cũ ở Arsenal là Thierry Henry - cựu tiền đạo danh tiếng này ký hợp đồng 3 năm với đội bóng Pháp hồi tháng 10 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục