Chelsea im tiếng, HLV Lampard cảnh báo nguy cơ mất tốp 4

HLV Frank Lampard thừa nhận rằng Chelsea hiện đang bị đánh giá thấp trong cuộc đua tốp 4 Premier League, sau khi họ bất ngờ kết thúc thị trường chuyển nhượng mùa đông mà không hoàn thành sự tăng cường nào vào đội hình vốn đang có nhiều vấn đề.

HLV Frank Lampard bị “trói” trên thị trường, đành phải giữ lại Olivier Giroud. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard bị “trói” trên thị trường, đành phải giữ lại Olivier Giroud. Ảnh: Getty Images

The Blues đã cố gắng ký hợp đồng với các cầu thủ tấn công danh tiếng Edinson Cavani của Paris SG hay Dries Mertens của Napoli, nhưng cuối cùng lại trắng tay và cuối cùng phải giữ lại Olivier Giroud vốn không được tin dùng thời gian qua. Trái ngược với đó, là sự năng đồng của các đối thủ cạnh tranh chính của cuộc đua tốp 4 như Man.United, Tottenham hay thậm chí Wolves, Sheffield United, Arsenal khi đều có ít nhất 2 sự bổ sung quan trọng.

Khi được yêu cầu đánh giá về tình hình, HLV Lampard nhấn mạnh: “Thực tế là chúng tôi đã không chào đón bất kỳ tân binh nào. Nếu xem xét về những chuyển động xung quanh thì tôi có thể nói đây là điều đáng lo. Man.United ở gần chúng tôi nhất và họ rõ ràng đã ký hợp đồng với Bruno Fernandes, đó là một cầu thủ lớn và có đẳng cấp thế giới là theo ý kiến của tôi. Các đội xung quanh chúng tôi như Sheffield United cũng đã có những bản hợp đồng tuyệt vời. Tottenham cũng ở rất gần chúng tôi và đã ký một vài cái tên…”.

Theo diễn biến hiện tại trên bảng xếp hạng, thì Liverpool và Man.City gần như chắc chắn có 2 suất Champions League đầu tiên. Tiếp đến là Leicester với 48 điểm, hơn vị trí thứ 4 của Chelsea đến 8 điểm và nhưng hơn vị trí thứ 5 của Man.United đến 14 điểm. Vì vậy, có thể thấy sự căng thẳng nằm ở cuộc cạnh tranh cho suất Champions League. Ở đó, Chelsea với 40 điểm, hiện chỉ hơn lần lượt Man.United, Tottenham và Wolves cùng 6 điểm, và hơn 7 điểm so với Sheffield United.

HLV Lampard nói thêm: “Tôi nghĩ các đối thủ đều có những chuyển động khá thông minh, và bây giờ chúng ta cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Theo quan điểm của tôi, chúng tôi có thể đang tạo ưu thế với 6 điểm nhiều hơn, nhưng chúng tôi hoàn toàn cũng có thể là kẻ thua cuộc. Đó là sự thật!”.

Tin cùng chuyên mục