Chelsea hụt hơi, Leicester lên nhì bảng khi trận Everton - Man City bị hoãn

Một cơn bùng phát Covid-19 tại Man.City khiến cuộc đụng độ của họ với Everton bị hoãn lại. Tận dụng tình thế này, Leicester đã vươn lên ngôi nhì bảng dù chỉ hòa 1-1 tại Crystal Palace, trong khi một kết quả tương tự trước Aston Villa khiến Chelsea lỡ cơ hội tấn công vào tốp 4.

Leicester (trái) vươn lên ngôi nhì bảng dù chỉ hòa 1-1 tại Crystal Palace. Ảnh: Getty Images
Leicester (trái) vươn lên ngôi nhì bảng dù chỉ hòa 1-1 tại Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

Lần thứ 2 trong mùa giải, Premier League phải chứng kiến một trận đấu bị hoãn do Covid-19 bùng phát tại một đội bóng. Sau Newcastle hồi tháng 10, thì giờ Man.City trở thành nạn nhân. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã thông báo vào ngày Giáng sinh về 4 trường hợp nhiễm bệnh, bao gồm 2 cầu thủ trụ cột Kyle Walker và Gabriel Jesus. Và ở vòng kiểm tra tiếp theo hôm thứ hai, có thêm 3 cầu thủ được xác định dương tính và Premier League đã đồng ý với yêu cầu của Man.City về việc hoãn trận đấu tại Everton - đội xếp nhì bảng sau loạt trận Boxing Day.

Diễn biến này tạo cơ hội để Leicester vươn lên, họ đã thành công trở lại vị trí thứ 2 nhưng đó chỉ là một kết quả hòa 1-1 tại Crystal Palace. Với chỉ 48 giờ nghỉ ngơi ít ỏi giữa trận hòa 2-2 Man.United trước đó, Brendan Rodgers đã thực hiện 7 sự thay đổi khi Bầy cáo ra sân tại Selhurst Park, bao gồm Jamie Vardy, James Maddison và Youri Tielemans là những trụ cột góp mặt trên băng ghế dự bị.

Không có Vardy, Leicester chứng kiến Kelechi Iheanacho sút hỏng phạt đền ở phút 19. Đến phút 58, cú vô lê cận thành của Wilfried Zaha đã giúp chủ nhà Crystal Palace vượt lên dẫn bàn. Vardy được tung vào sân ở phút 66, nhưng thay vào đó, chính Harvey Barnes đang có phong độ tốt mới là người tạo tác động, khi ghi bàn gỡ hòa xuất sắc bằng sút vào góc thấp khung thành. Kết quả giúp Leicester có 29 điểm sau 16 trận, nhưng chỉ hơn đội thứ 3 Everton và hiệu số và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Chelsea hụt hơi, Leicester lên nhì bảng khi trận Everton - Man City bị hoãn ảnh 1 Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để Aston Villa cầm hòa trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã không thể giảm bớt áp lực gia tăng lên HLV Frank Lampard khi để Aston Villa ngược dòng thủ hòa 1-1 tại Stamford Bridge. HLV Lampard thực hiện 6 sự thay đổi so với đội hình vừa bị đánh bại bởi Arsenal 48 giờ trước. Nhưng lão tướng Olivier Giroud đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge mở tỷ số ở phút 34 sau một cú đánh đầu cận thành chính xác từ đường chuyền của Ben Chilwell. Tuy nhiên, đội khách có một Anwar El Ghazi xuất sắc, và bàn thắng thứ 5 của cá nhân anh trong mùa giải ở phút 50 đã cân bằng tỷ số.

Chelsea hiện chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất của họ, kém đội dẫn đầu Liverpool tới 6 điểm và chơi nhiều hơn nhà vô địch 1 trận. The Blues hiện chỉ xếp thứ 6 với 26 điểm, thậm chí xếp ngay sau Aston Villa vì kém hơn về hiệu số, mặc dù đội bóng của HLV Dean Smith còn 2 trận trong tay. HLV Lampard thất vọng đánh giá: “Bây giờ là một thời điểm khó khăn và bạn phải chiến đấu vượt qua nó. Không ai khiến tôi thất vọng vào tối nay, mọi người đều làm việc, chúng tôi chỉ không có được sự tươi mới để giành kết quả tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục