Chelsea họp khẩn để cứu vãn mùa giải

HLV Thomas Tuchel đã tiết lộ về một buổi họp khẩn với toàn đội hình Chelsea vào thứ năm, trong đó ông yêu cầu các cầu thủ phải nghiêm khắc chấn chỉnh bản thân để ngăn chặn sự sa sút có thể phá hủy toàn bộ nỗ lực trong mùa giải này.

HLV Thomas Tuchel phản ứng ở trận thua Real Madrid. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel phản ứng ở trận thua Real Madrid. Ảnh: Getty Images

The Blues liên tiếp hứng chịu 2 thất bại nặng nề trên sân nhà, sau trận thua 1-4 ở Premier League trước Brentford, là thua 1-3 trước Real Madrid ở trận tứ kết lượt đi Champions League. HLV Tuchel đã nhìn thấy nhiều vấn đề từ 2 thất bại đó, và biết cần có một phản ứng mạnh mẽ kịp lúc để có thể duy trì cơ hội tại cúp châu Âu, cũng như bảo vệ vị trí thứ 3 Premier League cùng cơ hội thắng FA Cup.

HLV Tuchel tiết lộ trong buổi họp báo trước trận làm khách tại Southampton vào thứ bảy: “Trong cuộc họp vào ngày hôm qua, đó không phải là một kiểu thảo luận thường thấy. Tôi đã đưa ra quan điểm của mình nhiều hơn. Lâu nay, chúng tôi rất coi trọng quan điểm của các cầu thủ và thường xuyên cân nhắc, nhưng sau 2 trận đấu vừa qua, tôi nghĩ rằng cần phải đưa ra quan điểm của mình. Mọi thứ diễn ra đằng sau những cánh cửa đóng kín và trong bầu không khí mà mọi người đều có thể nhận những lời chỉ trích. Chúng tôi không đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào. Chúng tôi ở trong vấn đề này cùng nhau. Chúng tôi cần chỉ ra một số điều trong trận đấu mà chúng tôi không hài lòng và những điểm đáng lẽ có thể làm tốt hơn”.

“Thật không may, và có một chút ngạc nhiên, khi chúng tôi đã thiếu cấu trúc trong trận đấu vừa qua. Bình thường đó là sức mạnh lớn của chúng tôi”, HLV Tuchel nói thêm. “Sau đó, chúng tôi đánh mất nhịp điệu trong tấn công, và nó cứ lặp đi lặp lại. Chúng tôi hoàn toàn thiếu kỷ luật trong tấn công và thiếu kỷ luật về vị trí trên sân. Trong phòng ngự, chúng tôi đã thiếu cường độ và sự tập trung. Đó là ít nhiều những gì chúng tôi đã thấy. Tập thể này đã chứng tỏ rất nhiều và tôi luôn tin họ. Vì vậy, chúng tôi biết có thể cùng nhau làm tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục