Chelsea hoàn tất thương vụ mua trung vệ Koulibaly

Chelsea đã hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli với mức phí 33 triệu bảng, cũng chính là tân binh thứ 2 trong mùa hè sau ngôi sao tấn công Raheem Sterling.

Kalidou Koulibaly trở thành tân binh thứ 2 trong mùa hè của Chelsea.
Kalidou Koulibaly trở thành tân binh thứ 2 trong mùa hè của Chelsea.

Koulibaly, 31 tuổi, đã ký hợp đồng 4 năm trị giá khoảng 160.000 bảng/tuần (8,2 triệu bảng/năm) cộng với tiền thưởng. Trung vệ có 62 lần khoác áo Senegal đã bay đến Las Vegas vào thứ sáu để tham gia với các đồng đội mới của mình trong chuyến lưu diễn trước mùa giải ở Mỹ. Đây cũng là tân binh thứ 2 mà HLV Thomas Tuchel chào đón trong mùa hè, sau Sterling đến với giá 47,5 triệu bảng từ Man.City.

“Tôi rất vui khi được ở đây với Chelsea”, Koulibaly nói trong một tuyên bố. “Đó là một đội bóng lớn trên thế giới và ước mơ của tôi luôn là được chơi ở Premier League. Chelsea đến với tôi lần đầu tiên vào năm 2016 nhưng tôi đã không thể chuyển đi. Bây giờ khi họ đến với tôi một lần nữa, tôi đã chấp nhận vì Chelsea thực sự muốn tôi đến Premier League để chơi cho họ”.

Koulibaly được xem là sự bổ sung cần phải có sau khi Chelsea chia tay cùng lúc 2 trung vệ hàng đầu là Antonio Rudiger đến Real Madrid và Andreas Christensen đến Barcelona trong mùa hè này - cả 2 đều theo dạng chuyển nhượng tự do. Lúc này, cầu thủ đã chơi 300 trận trong 8 năm tại Napoli sẽ được bổ sung bênh cạnh  Thiago Silva, Trevoh Chalobah và Malang Sarr. Mặc dù vậy, đó không phải là chất lượng mà HLV Tuchel mong muốn trong mùa giải tham vọng cao phía trước.

Được biết, Chelsea vài tuần qua không thể đạt được thỏa thuận với trung vệ Nathan Ake của Man.City, trong khi mục tiêu Matthijs de Ligt của Juventus lại muốn sang Bayern Munich. The Blues lúc này đã hướng sự chú ý trở lại với Jules Kounde của Sevilla, Josko Gvardiol của RB Leipzig và Presnel Kimpembe của Paris Saint-Germain.

Tin cùng chuyên mục