Chelsea “hiến” khách sạn phục vụ công tác chống dịch

Khách sạn Thiên niên kỷ tại sân Stamford Bridge ở London của CLB Chelsea đã được trưng dụng cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), nhằm cung cấp chỗ ở cho các nhân viên y tế trong thời gian chống lại đại dịch COVID-19.

Chelsea sẽ góp cơ ngơi này cho công tác chống dịch trong ít nhất 2 tháng tới.
Chelsea sẽ góp cơ ngơi này cho công tác chống dịch trong ít nhất 2 tháng tới.

Tuyên bố hôm thứ tư của Chelsea nêu rõ: “Nhiều nhân viên y tế có thể không thể về nhà hoặc yêu cầu hạn chế di chuyển. Vì vậy, chỗ ở ngay tại địa phương giúp họ duy trì sức khỏe và hạnh phúc của những con người quan trọng này tại thời điểm quan trọng này”. Được biết, ông chủ tỷ phú của The Blues, Roman Abramovich sẽ trang trải mọi chi phí cho tất cả các dịch vụ này, dự kiến diễn ra trong khoảng 2 tháng cũng như có thể xem xét nối dài hơn tùy thuộc vào tình hình phổ biến của dịch bệnh từ tháng 5.

Ở một động thái khác, Chelsea cho biết đã mở cửa trở lại sân tập cho những người không tiếp xúc với cầu thủ chạy cánh Callum Hudson-Odoi, người hồi tuần trước trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Và HLV Frank Lampard cũng vừa cập nhật tình hình của cầu thủ 19 tuổi người Anh: “Tôi rất vui khi Callum đã tiến bộ rất nhiều và đó rõ ràng là tin tức mà tất cả chúng ta muốn nghe. Tôi biết rằng không phải ai cũng có thể hoặc sẽ phục hồi từ virus này, vì vậy, tôi kêu gọi cộng đồng bóng đá và thể thao tiếp tục hành động có trách nhiệm và chú ý đến sức khỏe của người khác”.

Premier League đã bị đình hoãn cho đến ngày 4-4 do COVID-19, nhưng đại dịch lúc này vẫn diễn biến khó lường khi có hơn 198.300 người nhiễm bệnh và hơn 8.400 người đã chết - trong đó Vương quốc Anh có 1.950 trường hợp nhiễm với 71 người chết. HLV Lampard nói thêm: “Chúng tôi vẫn không biết khi nào bóng đá sẽ khởi động lại, nhưng đó không phải là điều đáng quan tâm nhất vào lúc này. Tất cả chúng ta đều nhớ bóng đá, nhưng ngay bây giờ, đó là phải nói những về hành động có trách nhiệm vì lợi ích tốt nhất của xã hội”.

Tin cùng chuyên mục