Chelsea hạn chót ngày 11-4 để các ứng viên ra giá thầu cuối

Bốn tổ chức ứng thầu mua CLB Chelsea sẽ phải nộp hồ sơ dự thầu cuối cùng vào ngày 11-4, từ đó để những đơn vị có trách nhiệm đánh giá và lựa chọn, trước khi trình lên Chính phủ Anh phê duyệt chủ sở hữu mới của đội chủ sân Stamford Bridge.

Các ứng viên tiếp tục nỗ lực thuyết phục trong hồ sơ dự thầu cuối cùng vào ngày 11-4.
Các ứng viên tiếp tục nỗ lực thuyết phục trong hồ sơ dự thầu cuối cùng vào ngày 11-4.

Cho đến nay Raine Group - ngân hàng thương mại của Mỹ được chỉ định xử lý vụ mua bán của The Blues - đã chọn ra 4 ứng viên cuối cùng có khả năng tốt nhất. Bao gồm gia đình Ricketts, các nhóm đầu tư do Todd Boehly và Sir Martin Broughton đứng đầu, cùng với một nhóm đứng đầu bởi Stephen Pagliuca - nhà đầu tư tới từ Mỹ, người hiện sở hữu CLB Boston Celtic và 55% cổ phần tại CLB bóng đá Atalanta tại Serie A.

Sky News mới đây tiết lộ, các ứng viên đã được Raine Group thông báo rằng các hồ sơ dự thầu cuối cùng phải được nộp vào ngày 11-4. Trong đó, những tổ chức tham gia đấu thầu có thể cải thiện các đề nghị của mình tốt hơn nữa so với đề nghị ban đầu vốn giúp họ vào đến giai đoạn cuối cùng của một trong những cuộc đấu giá đặc biệt nhất. Bộ tứ ứng cử viên cũng đã được Raine Group thông báo họ phải cam kết đầu tư ít nhất 1 tỷ bảng trong tương lai vào CLB nếu họ thành công tiếp quản di sản gần 20 năm dưới thời Abramovich.

Nguồn kinh phí bổ sung này phải được cung cấp cho sân Stamford Bridge, đội hình thi đấu và các lĩnh vực phát triển khác. Việc Raine nhấn mạnh vào nguồn vốn đầu tư có thể là một cách để trấn an những người hâm mộ Chelsea đang lo lắng sẽ không tiếp tục được hỗ trợ nguồn tài chính lớn đã quen thuộc dưới thời tỷ phú người Nga.

Các nguồn tin cũng cho biết, Raine Group sẽ đánh giá 4 hồ sơ dự thầu cuối dựa trên một bộ tiêu chí bao gồm: mức vốn chủ sở hữu và vốn vay nợ; giá bán; các cam kết đầu tư trong tương lai; tốc độ và độ chắc chắn của việc thực hiện cam kết; và cuối cùng ứng viên phải chứng tỏ có năng lực quản lý một thương hiệu thể thao có uy tín.

Ở một động thái khác, Raine Group đã bác bỏ một báo cáo cho rằng họ sẽ được nhận một khoản phí trị giá 1,5% giá trị giao dịch, vốn sẽ tương đương với 45 triệu bảng nếu Chelsea được bán với giá 3 tỷ bảng.

Tin cùng chuyên mục