Chelsea gục ngã vì Juve lột xác khi bước ra châu Âu

HLV Thomas Tuchel và Chelsea đã phải chịu thất bại có kết quả 0-1 thứ 2 liên tiếp khi chứng kiến bàn thắng của Federico Chiesa giúp Juventus giành chiến thắng tại bảng H Champions League vào thứ tư.

Federico Chiesa ghi bàn thắng duy nhất cho chủ nhà Juventus.
Federico Chiesa ghi bàn thắng duy nhất cho chủ nhà Juventus.

Juve đã phải trải qua một khởi đầu mùa giải khó khăn dưới thời tân HLV Massimiliano Allegri, hiện chỉ xếp thứ 10 tại Serie A, nhưng họ lại cho thấy sự thay đổi lớn lao khi bước ra châu Âu. Lão phu nhân khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3-0 trên sân đội bóng Thụy Điển, Malmo. Và sau chiến thắng quan trọng trước đương kim vô địch Chelsea, Juve là đội duy nhất của bảng H toàn thắng và nắm giữ luôn vị trí dẫn đầu.

Dù  có lợi thế sân nhà, Juve đã cho phép Chelsea nắm giữ quyền kiểm soát bóng trong suốt hiệp một, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đôi lúc kiểm soát bóng đến 72%. Nhưng dù tạo được sự vượt trội, Chelsea vẫn rất vất vả trong việc tạo ra các cơ hội. Cú sút trúng đích duy nhất cho cả 2 đội trong 45 phút đầu tiên đến từ Romelu Lukaku, nhưng không khó để thủ môn chủ nhà Wojciech Szczesny hóa giải.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, cơ hội mở tỷ số tốt nhất sớm đến với đội chủ nhà. Đó là cơ hội dành cho Federico Chiesa, với cú thoát đi để đón đường chuyền từ Federico Bernardeschi rồi sút tung nóc lưới thủ thành xuất sắc Edouard Mendy. Juve lẽ ra đã có được bàn thắng thứ 2 khi Adrien Rabiot có đường căng ngang khó chịu vào vòng cấm nhưng Bernardeschi bằng cách nào đó lại sút vọt xà ngang.

Chelsea gục ngã vì Juve lột xác khi bước ra châu Âu ảnh 1 Romelu Lukaku trong lần đầu trở lại Italia đã không thể tạo nên tác động.

Trong khi đó, Lukaku trong lần đầu trở lại Italia đã không thể tạo nên tác động như khi giúp Inter Milan thắng Serie A mùa qua. Cú đánh đầu vọt xà của Kai Havertz ở phút 90+5 là lần bóng đi chệch hướng thứ 15 trong 16 nỗ lực của đội khách ở trận này. HLV Tuchel cũng thừa nhận đội bóng của mình đã mất đi sự sắc bén: “Chúng tôi đã có một buổi tập rất tốt vào ngày hôm qua. Chúng tôi trông rất tươi tắn và rất khát khao, sẵn sàng quật khởi sau thất bại cuối tuần qua. Nhưng quả thật chúng tôi khó tạo được nhịp điệu trước một đội phòng ngự quá sâu, hoàn toàn ngược lại trận đấu với Man.City trước đó. Sự khác biệt lớn là chúng tôi đã phạm phải những sai lầm lớn khiến chúng tôi mất tự tin”.

Chiến thắng trước Chelsea là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Juve trên mọi đấu trường, HLV Allegri nói: “Thông thường các thủy thủ luôn tìm ra lối thoát khi gặp bão. Đêm nay chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt trước nhà đương kim vô địch châu Âu. Không có bước ngoặt nào cả, hãy cứ giành lấy 6 điểm và hạnh phúc. Chức vô địch là một chuyện khác của cuối mùa giải. Đêm nay toàn đội hiểu rằng phải chống lại một đối thủ sẽ không cho phép bạn kiểm soát thế trận, nên bạn phải thích nghi và cần có một trận đấu phòng ngự thật tốt”.

Ở trận đấu còn lại, Zenit St. Petersburg dễ dàng đánh bại đội khách bị đánh giá yếu nhất bảng là Malmo với tỷ số 4-0. Với kết quả này, đại diện Nga có cùng 3 điểm với Chelsea. Trong khi Malmo khó có cơ hội đi tiếp nào tại bảng H khi chưa có điểm nào và hiệu số -7.

Tin cùng chuyên mục